DMCA.com Protection Status

Gỗ hóa thạch có giá trị không? Phân biệt gỗ hóa thạch thật giả

Gỗ hóa thạch có mặt ở rất nhiều nơi trên thế giới như Hoa Kỳ, Myanma, Úc, Indonesia và Việt Nam. Chúng được xem là một khoáng chất đặc biệt nhất trên hành tinh và được ứng dụng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Thế nhưng liệu gỗ hóa thạch có giá trị không? Các yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của gỗ hóa đá sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Video: Gỗ Hóa Thạch Cách Nhận Biết Bằng Âm Thanh || Nhà Sàn Tây Nguyên

Mục lục

1. Gỗ hóa thạch có giá trị không? 

2. Yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của gỗ hóa thạch

3. Phân biệt gỗ hóa thạch thật giả

Gỗ hóa thạch có giá trị không?

Gỗ hóa thạch thô tự nhiên

1. Gỗ hóa thạch có giá trị không? 

Gỗ hóa thạch có giá trị đối với nhà sản xuất đồ trang sức và cả người yêu thích đá phong thủy, tùy thuộc vào kích thước và các yếu tố ảnh hưởng đến giá trị cũng như chất lượng của sản phẩm.

- Tuy nhiên, giá trị của gỗ hóa thạch cũng nằm ở yếu tố chủ quan. Với những loại gỗ hóa thạch có nhiều màu sắc, được đánh bóng và làm sạch sẽ có giá trị cao hơn. Mặc dù gỗ hóa thạch không có giá trị như nhiều loại đá quý khác nhưng nó lại là sản phẩm độc đáo có vẻ ngoài khác biệt. Một mảnh gỗ hóa đá có thể là một bổ sung tuyệt vời cho bộ sưu tập của bất kỳ giới phong thủy nào.

Gỗ hóa thạch có giá trị không?

Gỗ hóa thạch được chế tác thủ công thường có giá trị cao

2. Yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của gỗ hóa thạch

- Giá trị của gỗ hóa thạch được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây sẽ là một số yếu tố chính để xác định giá trị của gỗ hóa thạch:

2.1. Kích cỡ của gỗ hóa thạch

- Những mảnh gỗ hóa thạch lớn sẽ có giá trị cao hơn so với những mảnh gỗ nhỏ. Bởi các mảnh gỗ lớn sẽ dễ quan sát rõ được các đặc điểm như vân sọc hoặc các dấu hiệu khác. Đặc biệt, chúng sẽ có giá trị cao khi được cắt ra từ một thân cây còn nguyên vẹn.

2.2. Màu sắc

- Điều hiếm thấy của gỗ hóa thạch là mỗi mảnh sẽ có màu sắc khác nhau, dựa trên các loại khoáng chất được hình thành trong quá trình khoáng hóa của gỗ cũng như màu sắc khác nhau trong thân cây. Điều này có thể dẫn đến các mảnh gỗ hóa thạch khác nhau đáng kể từ màu sắc cho đến hình dáng.

2.3. Đồ gỗ và chế tác đồ trang sức

- Gỗ hóa thạch thường được kết hợp để làm thành hàng thủ công mỹ nghệ như đồ nội thất, đế lót ly, khay hoặc đồ trang sức. Vì gỗ hóa thạch là một loại vật liệu khó gia công nên hầu hết các vật phẩm được làm từ gỗ hóa đá sẽ có giá trị cao hơn so với dạng thô của khoáng vật.

>>>Xem thêm: Vòng tay gỗ hóa thạch phong thủy

Yếu tố ảnh hưởng đến giá trị của gỗ hóa thạch

Vòng tay gỗ hóa thạch xám ghi

3. Phân biệt gỗ hóa thạch thật giả

- Thứ nhất, phân biệt gỗ hóa thạch bằng mắt thường để kiểm tra độ trong suốt bằng cách đưa mảnh gỗ lên ánh sáng. Nếu có thể nhìn xuyên qua các bộ phận của nó thì đó chính là gỗ hóa thạch. Đối với gỗ hóa thạch giả thường được nhuộm màu để chúng trở nên ấn tượng hơn và bạn có thể dùng dung dịch axeton lau thử xem có màu bị phai hay không.

- Thứ hai, dùng tay chạm vào gỗ hóa thạch bạn sẽ cảm nhận được dòng khí mát lạnh, dễ chịu, Những loại gỗ hóa thạch thật thường có trọng lượng lớn và cấu trúc sẽ đặc hơn so với gỗ hóa thạch giả.

- Thứ ba, phân biệt bằng cách đặt gỗ hóa thạch dưới kính hiển vi để quan sát các vòng sinh trưởng trên thân gỗ. Bạn sẽ phát hiện ra bên trong của gỗ hóa thạch là những họa tiết thứ cấp nhìn tương tự với đường phân chia trên đá mã não.

Phân biệt gỗ hóa thạch thật giả

Gỗ hóa thạch thật thường có trọng lượng nặng 

Trên đây là những thông tin về gỗ hóa thạch có giá trị không và cách phân biệt gỗ hóa thạch thật giả. Hy vọng qua bài biết này sẽ giúp cho bạn hiểu thêm về loại gỗ này. Theo dõi trang web của chúng tôi để luôn cập nhật được nhiều tin tức mới về đá phong thủy nhé.

► Mời bạn tham khảo: Gỗ hóa thạch
GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng