DMCA.com Protection Status

Cách trấn trạch bằng đá thạch anh và những điều cần lưu ý

Đá thạch anh tự nhiên được hình thành qua hàng triệu năm, hấp thụ nhiều tinh hoa của đất trời nên bên trong của chúng chứa nguồn năng lượng dương cực mạnh. Vì vậy mà các thầy phong thủy cho rằng, dùng đá thạch anh trấn trạch sẽ giúp xua đuổi tà khí, tăng địa khí cho ngôi nhà và bảo vệ gia chủ. Để hiểu rõ hơn hãy cùng Nhà sàn Tây nguyên tìm hiểu cách trấn trạch bằng đá thạch anh và những điều cần lưu ý dưới đây nhé.

Video: Cách trấn trạch bằng đá thạch anh và những điều cần lưu ý

Mục lục

1. Trấn trạch là gì?

2. Cách trấn trạch bằng đá thạch anh

3. Những điều cần lưu ý khi trấn trạch bằng đá thạch anh

Trấn trạch bằng đá thạch anh giúp làm tăng địa khí cho gia trạch

Trấn trạch bằng đá thạch anh giúp làm tăng địa khí cho gia trạch

1. Trấn trạch là gì?

- Trần trạch nhà hay còn gọi là trấn thổ có tác dụng làm tăng địa khí, trừ tà cho mảnh đất của gia chủ. Việc trấn trạch đóng vai trò vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo cho căn nhà được ổn định, vững vàng và giúp cho các thành viên trong gia đình luôn được khỏe mạnh và làm ăn luôn được thuận lợi, suôn sẻ.

- Tại Việt Nam, trước khi xây cất một căn nhà, nhiều gia đình sẽ tiến hành trấn trạch cho ngôi nhà nếu mảnh đất của họ gặp phải một trong những trường hợp sau:

+ Đất có nhiều hàn khí, mức năng lượng thấp gây hại cho sức khỏe

+ Mảnh đất có vong cư ngụ, hướng nhà tuyệt mệnh, đường đâm thẳng vào nhà

+ Cửa nhà hướng thẳng ra dốc, cửa chính thẳng với cửa hậu,...

>>>Xem thêm: Hóa giải hướng nhà xấu bằng trụ đá thạch anh

Trấn trạch đá tại nơi có địa khí xấu, đất trũng, năng lượng thấp

Trấn trạch đá tại nơi có địa khí xấu, đất trũng, năng lượng thấp

2. Cách trấn trạch bằng đá thạch anh

- Hiện nay có rất nhiều phương pháp trấn trạch trong phong thủy, nhưng phần lớn nhiều người đều lựa chọn cách trấn trạch bằng đá thạch anh - một trong những loại đá có chứa nguồn năng lượng cao và cũng là phương pháp được rất nhiều thầy phong thủy áp dụng.

- Trấn trạch bằng đá thạch anh mang lại hiệu quả lâu dài, ổn định và đem lại hiệu quả ngay sau khi thực hiện. Để trấn trạch bằng đá thạch anh, chúng ta cần tiến hành thực hiện như sau:

2.1. Chuẩn bị

- Đầu tiên, gia chủ cần chuẩn bị đá thạch anh vụn màu trắng hoặc màu hồng loại thô và đá ngũ sắc. Tùy vào diện tích căn nhà mà số lượng sẽ ít hay nhiều. Mức thấp mỗi một m2 sẽ rải 2kg đá, trung bình từ 4-5kg/m2 và mức tốt nhất là 10kg/m2.

- Chẳng hạn, ngôi nhà của bạn có diện tích là 60m2, việc rải đá nằm ở mức trung bình và lượng đá cần chuẩn bị trước là 240kg - 300kg. Còn đối với đá ngũ sắc, mức thấp từ 15 - 20kg, trung bình từ 30 - 40kg, với ngôi nhà có diện tích trên 100m2 thì số lượng tối thiểu phải từ 50kg.

- Bên cạnh đó, trước khi tiến hành thực hiện, gia chủ cũng cần liên hệ với thợ xây để tính toán sao cho nền rải đá phải được cân bằng và không tôn lên cao ngoài dự kiến.

Đá vụn ngũ sắc được trải ở lớp thứ 2

Đá vụn ngũ sắc được trải ở lớp thứ 2

2.2. Tiến hành thực hiện

- Trải lớp đá thứ nhất: Đầu tiên, trải một lớp đá thạch anh vụn trắng hoặc hồng xuống dưới nền nhà sao cho thật đều và không được để lại các khoảng trống lớn. Lớp đầu tiên này sẽ có tác dụng như một lớp thảm năng lượng và cột trụ năng lượng cho ngôi nhà.

- Trải lớp đá thứ 2: Sau khi trải một lớp đá vụn thô thì bạn tiến hành trải một lớp đá vụn ngũ sắc vào các vị trí quan trong trong nhà như cửa chính, góc nhà, góc bếp, cầu thang, nhà vệ sinh, bể chứa nước ngầm. Gia chủ cần bàn bạc thêm với thầy phong thủy để tính toán xem căn nhà có phạm phải điều tối kỵ nào hay không để tiến hành rải thêm để trấn áp những điềm xấu.

2.3. Lát gạch

- Sau khi trải xong hai lớp đá mới cho xi măng vữa lên để lát gạch và không được trộn đá thạch anh với vữa xi măng để lát gạch. Sau khi tiến hành xong các công việc này là bạn đã hoàn thành việc trấn trạch bằng đá thạch anh

>>>Xem thêm: Cách sử dụng đá thạch anh vụn rải nền nhà đúng chuẩn

Đá thạch anh vụn hồng thô trấn trạch

Đá thạch anh vụn hồng thô trấn trạch

3. Những điều cần lưu ý khi trấn trạch bằng đá thạch anh

- Việc trấn trạch phong thủy không chỉ có tác dụng hóa giải đi những yếu tố không tốt cho ngôi nhà mà còn giúp nâng cao dòng năng lượng tốt. Tuy nhiên, để đá thạch anh phong thủy phát huy hết công dụng thì gia chủ cần lưu ý những điều sau đây:

* Chọn loại đá phù hợp để trấn trạch: Đá thạch anh vụn thô và đá vụn ngũ sắc là 2 loại thường được dùng để trấn trạch. Bởi các loại đá này mới có thể phát huy hết được năng lượng của mình trong việc trấn trạch đất, giúp nạp khí và tài lộc cho gia chủ.

* Không lạm dụng đá thạch anh để trấn trạch: Cái gì nhiều quá thì cũng không tốt và trấn trạch bằng đá thạch anh cũng vậy. Do đó, không nên trải đá thạch anh vượt quá 8cm, vì trải dày sẽ khó áp dụng phong thủy để hóa giải nếu sau này căn nhà gặp vấn đề gì.

* Số lượng đá dùng để trấn trạch: Đây là điều gia chủ cần lưu ý khi dùng đá thạch anh vụn để trấn trạch là không nên sử dụng quá nhiều hay quá ít đá thạch anh mà cần phải tính toán kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Đá thạch anh vụn trắng thô trấn trạch

Đá thạch anh vụn trắng thô trấn trạch

Trên đây là “cách trấn trạch bằng đá thạch anh và những điều cần lưu ý” và hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho người đọc có thêm nhiều nguồn thông tin bổ ích liên quan đến phong thủy. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và sử dụng đá phong thủy thì hãy liên hệ với Nhà sàn Tây nguyên qua thông tin bên dưới.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng