Đá thạch anh khói Smoky Quartz: Tác dụng, ý nghĩa phong thủy, hợp mệnh gì?

Đá thạch anh khói là một trong những biến thể khá hiếm của nhà họ thạch anh và rất được giới sành phong thủy yêu thích nhất trong các loại đá. Hãy cùng tìm hiểu mọi thứ cần biết về đá thạch anh khói Smoky Quatz và xem bạn có muốn sở hữu dòng đá quý này vào bộ sưu tập phong thủy của mình hay không.

Video: Đá thạch anh khói Smoky Quartz: Tác dụng, ý nghĩa phong thủy, hợp mệnh gì?

Mục lục

1. Đá thạch anh khói là gì?

2. Tác dụng của đá thạch anh khói mang lại

3. Ý nghĩa của đá thạch anh khói trong phong thủy

4. Đá thạch anh khói hợp mệnh gì?

Đá thạch anh khói

Đá thạch anh khói

Đá thạch anh khói là gì?

Đá thạch anh khói là một trong những biến thể thuộc nhà họ thạch anh có tên khoa học là Smoky Quartz và cùng họ với các tinh thể thạch anh vàng, thạch anh tím và thạch anh hồng. Với hiệu ứng khói vô cùng đẹp mắt và mức giá không quá đắt đỏ, thạch anh khói được chế tác thành các loại trang sức đá như vòng tay, dây chuyền, mặt dây chuyền,...

Đá thạch anh khói được tìm thấy ở nhiều nơi trên thế giới. Các loại thạch anh này là một khoáng chất silicon dioxide có màu từ nhạt, xám khói đến nâu trầm và đen. Chúng hình thành dưới dạng tinh thể, màu xám hoặc dạng khối lớn, trong đó màu sắc của nó là từ tạp chất của nhôm cùng với sự chiếu xạ tự nhiên của đá.

Thạch anh khói có tính chất gần như không trong suốt và hầu như luôn trong trạng thái từ trong suốt đến mờ. Chúng được tìm thấy ở nhiều quốc gia như Đức,Nga, Brazil với trữ lượng vô cùng lớn. Tại Việt Nam, đá thạch anh khói cũng được phát hiện ở các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Nghệ An, Thanh Hóa nhưng với trữ lượng không nhiều nên chúng chúng dường như trở nên khá hiếm.

Đá thạch anh khói có tên khoa học là Smoky Quartz

Đá thạch anh khói có tên khoa học là Smoky Quartz

Tác dụng của đá thạch anh khói mang lại

Thạch anh khói là một dạng tinh thể mạnh mẽ mang đến nhiều công dụng và lợi ích chữa bệnh như:

  • Gần giống với các loại thạch anh khác, đá thạch anh khói thường được ứng dụng vào trong các phương pháp điều trị tuyến thượng thận, tuyến tụy, thận cùng cơ quan khác để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Có khả năng bảo vệ các vùng phổi, tái tạo phế quản cũng như có lợi cho cơ quan sinh sản, các mô cơ và thần kinh. Đặc biệt là có tác dụng hiệu quả đối với các bệnh về vùng bụng, vùng hông và chân.
  • Giúp xua tan sự phiền muộn, căng thẳng, mệt mỏi đưa bạn đến chân lý bình an, cải thiện tình trạng tồi tệ trong cuộc sống cũng như cơn stress đang làm bạn khổ sở nhờ vào nguồn sức mạnh chuyển hóa từ năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực.
  • Đối với những người cần cai thuốc lá thì thạch anh khói sẽ giúp làm giảm dần cảm giác muốn hút thuốc.
  • Giúp loại bỏ những năng lượng tiêu cực, giải độc cơ thể và trường năng lượng khỏi các rung động thấp hơn. Ngoài ra, thạch anh khói còn bảo vệ cơ thể khỏi các tia bức xạ ảnh hưởng đến cơ thể và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về tiêu hóa.

Thạch anh khói là một dạng tinh thể mạnh mẽ

Thạch anh khói là một dạng tinh thể mạnh mẽ

Ý nghĩa của đá thạch anh khói trong phong thủy

- Đá thạch anh khói được xem là tấm bùa hộ mệnh giúp bảo vệ ngôi nhà, của cải, hạn chế được những rủi ro, tai nạn bất ngờ ập đến. Mang viên đá này theo bên người sẽ làm giảm tình trạng căng thẳng, tăng cường khả năng tập trung, bảo vệ chủ nhân khỏi những nguy hiểm trong quá trình lái xe.

- Theo quan niệm của người Ấn Độ, họ cho rằng thạch anh khói giúp bảo vệ con người khỏi những tác động của những trường tiêu cực. Đối với các vị thiền sư và các nhà tu hành, thạch anh khói giúp giữ tiềm thức trong sạch, gột rửa tâm hồn và đạt đến cảnh giới cao hơn.

- Trong văn hóa phương Đông, thạch anh khói được ứng dụng vào trong phong thủy, làm vật phẩm trang trí nội thất với ý nghĩa giúp thanh lọc không gian sống cũng như giúp bảo vệ gia đình khỏi những tia bức xạ độc hại.

- Ngoài ra, đặt đá thạch anh khói trước cửa nhà sẽ giúp trấn trạch khai sáng lối đi, còn đặt trên bàn làm việc sẽ giúp mọi chuyện lớn nhỏ diễn ra suôn sẻ, hóa dữ thành lành.

Đá thạch anh khói hợp mệnh gì?

Cũng giống như những loại đá phong thủy khác, thạch anh khói tuy đẹp lạ nhưng không phải ai cũng hợp với nó. Mỗi viên đá do thiên nhiên tạo ra sẽ mang những mối tương quan mật thiết với ngũ hành. Do đó, tùy theo bản mệnh của mình cần lựa chọn loại đá quý sao cho phù hợp mới có thể mang lại sự may mắn.

Theo quan niệm của ông bà xưa thì thạch anh khói cùng với các trang sức được chế tác thích hợp với người mệnh Mộcmệnh Thủy. Trong đó:

- Mệnh Mộc tương sinh với thạch anh khói, thúc đây cho cung mệnh này được phát triển một cách mạnh mẽ hơn. 

- Màu đen ám khói còn tượng trưng cho mệnh Thủy, người sở hữu sẽ cảm nhận được tính mát mẻ tươi mới của đá. Ngoài ra chúng sẽ tương trợ cho cung mệnh này và giúp cân bằng sự ổn định của nguồn năng lượng ở bên trong cơ thể.

Thạch anh khói hợp với người mệnh Mộc vcaf mệnh Thủy

Thạch anh khói hợp với người mệnh Mộc vcaf mệnh Thủy

>>>Xem thêm: Thạch anh trắng phong thủy hợp với người mệnh gì?

Như chúng ta đã biết, đá thạch anh khói không chỉ được chế tác thành các món trang sức đá mà còn có nhiều tác dụng và ý nghĩa trong đời sống. Nếu bạn là người thuộc mệnh Mộc và mệnh Thủy thì hãy chọn cho mình vật phẩm phong thủy được chế tác từ loại đá này để đem lại sự may mắn và thành công trong cuộc sống nhé.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng