DMCA.com Protection Status

Mẹo nhận biết đá thạch anh thật giả

Đá thạch anh ngày càng trở nên phổ biến và chiếm lĩnh ưu thế trên thị trường hiện nay nhờ vào công dụng đặc biệt mà nó mang lại cho gia chủ bao gồm cả tiền tài - sức khỏe - sự nghiệp. Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu về đá thạch anh phong thủy nhưng lại không thể phân biệt được đâu là đá thạch anh thật và đâu là đá thạch anh giả. Thấu hiểu được tâm lý hoang man của khách hàng, Nhà sàn Tây nguyên sẽ mách bạn một số mẹo đơn giản để nhận biết được đá thạch anh thật và giả bằng mắt thường.

Video: Mẹo Nhận Biết Đá Thạch Anh Thật Giả

Mục lục

  Lý do đá thạch anh được nhiều người ưa chuộng

  Mẹo phân biệt đá thạch anh thật giả

  1. Phân biệt bằng mắt thường và độ trong suốt

  2. Đặc điểm của đá thạch anh

  3. Dùng lửa đốt

  4. Kiểm định đá

Đá thạch anh thật sẽ nhìn rõ đường vân mây

Đá thạch anh thật sẽ nhìn rõ đường vân mây

Lý do đá thạch anh được nhiều người ưa chuộng

Đá thạch anh đã tồn tại qua hàng triệu năm và hấp thụ những gì tinh túy nhất của vũ trụ nên đá thạch anh tự nhiên được ứng dụng vào các  lĩnh vực sức khỏe - trang sức - phong thủy. Cụ thể:

  • Đối với sức khỏe: Nguồn năng lượng tỏa ra từ đá thạch anh rất có lợi cho sức khỏe con người. Đặt đá thạch anh trong nhà hoặc đeo vào sẽ giúp phòng ngừa và làm thuyên giảm các chứng bệnh đau đầu, hay quên, suy giảm trí nhớ cùng các bệnh khác.
  • Đối với phong thủy: Mang theo đá thạch anh bên mình sẽ giúp cho chủ nhân gặp nhiều điều may mắn, tạo mối lương duyên tốt đẹp và gắn kết tình cảm đôi lứa. 
  • Ngoài ra, đá thạch anh còn được các nghệ nhân chế tác sáng tạo thành những món đồ trang sức đá, phụ kiện thời trang góp phần tạo nên sự tinh tế, sang trọng như: Mặt dây chuyền, vòng tay đá thạch anh, cây lăn mặt massage,...

Mẹo phân biệt đá thạch anh thật giả

1. Phân biệt bằng mắt thường và độ trong suốt

Đá thạch anh thật

  • Đá có hình dạng trong suốt, có những vân nằm ngang so với chiều dài nhất của viên đá hoặc bạn có thể phân biệt bằng cách áp má vào để xem độ mát lạnh của đá.
  • Nhìn từ bên ngoài sẽ thấy rõ được vân mây của đá. Khi chiếu ánh sáng trắng vào đá sẽ thấy rõ độ sâu thăm thẳm của lõi đá. 

Đá thạch anh giả

  • Thông thường khi quan sát một cách thoáng qua sẽ trông thấy đá có bề ngoài vô cùng đẹp và hoàn hảo. Nhưng khi quan sát kỹ lưỡng, bạn sẽ không thể nhìn ra được vân mây và trong lõi đều là bột đá
  • Chất liệu để làm thạch anh giả chủ yếu là nhựa, thủy tinh và bột đá, các loại nguyên liệu này thường được nhập từ Trung Quốc và bán với giá vô cùng rẻ.

Đá thạch anh khi áp vào má sẽ cảm thấy mát lạnh hơn so với đá làm giả

Đá thạch anh khi áp vào má sẽ cảm thấy mát lạnh hơn so với đá làm giả

2. Đặc điểm của đá thạch anh

  • Dựa vào độ nặng nhẹ: Đá thạch anh thiên nhiên khi cầm sẽ có độ nặng hơn đá thạch anh giả.
  • Dựa vào độ mát của đá: Áp đá thạch anh vào má sẽ cảm nhận được sự mát lạnh và không có một loại đá thạch anh giả nào có được.
  • Năng lượng của đá: Đá thạch anh tự nhiên thường sở hữu nguồn năng lượng dương cực mạnh, cho nên khi cầm viên đá bạn sẽ có cảm giác thoải mái, tinh thần trở nên phấn chấn hơn.

3. Dùng lửa đốt

Đây được xem là cách thức đơn giản, bạn có thể lấy viên đá của mình đem đốt trong vài phút, nếu đá bị sủi bọt, bị nứt và có vụn than thì đấy đích thực là đá giả. Tuy nhiên phương pháp này thường không khuyến khích, do đây là đá tự nhiên nằm sâu trong lòng đất sẽ chứa nhiều tạp chất của các loại đá khác, với nhiệt độ cao như vậy sẽ khiến cho các tạp chất trong đá có thể bị giãn nở hoặc thậm chí bị nứt.

4. Kiểm định đá

Đây là cách làm mang đến sự chính xác nhất, bạn có thể đem đá thạch anh đi kiểm định ở các trung tâm kiểm định đá quý. Sau khi có kết quả, trung tâm sẽ trả kết quả cho bạn đầy đủ các thông tin về chủng loại đá, thuộc tự nhiên hay nhân tạo, kích thước, hình dạng cũng như là có qua xử lý hay không,...

Trên đây là một số mẹo cơ bản về cách phân biệt được đá thạch anh thật và giả. Để tìm mua các loại đá thạch anh thật, bạn cần phải sáng suốt lựa chọn và tham khảo các địa chỉ bán đá uy tín và chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng có thể trực tiếp đến Nhà sàn Tây nguyên Bình Dương để tìm mua và chiêm ngưỡng các loại đá phong thủy thật - nơi luôn được các thầy phong thủy có tâm và có tầm chọn mặt gửi vàng. 

Trụ đá thạch anh thật

Trụ đá thạch anh thật

Quay lại trang chủ

► Mời các bạn tham khảo: Đá thạch anh thô

 

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng