DMCA.com Protection Status

THAN HOẠT TÍNH ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG PHONG THỦY NHƯ THẾ NÀO?

Than hoạt tính được biết đến với rất nhiều công dụng như: xử lí nước thải trong công nghiệp, lọc nước, …Thậm chí còn được sử dụng nhiều trong y học. Tuy nhiên nó còn có một công dụng nữa đó là sử dụng trong phong thủy.

Ưng dụng than hoạt tính trong phong thủy

Ứng dụng của than hoạt tính trong phong thủy

1. Than hoạt tính là gì? Cấu tạo của nó ra sao?

Than hoạt tính là một chất chủ yếu là cacbon ở dạng vô định hình, một phần nữa là tinh thể vụn grafit. Ngoài nguyên tố cacbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là kim loại kiềm và vụn cát.

Lọc nước bằng than hoạt tính

Lọc nước bằng than hoạt tính

Trong 1 gram than có diện tích bề mặt lớn đạt tới con số 900-1300m2/g nên có sức hấp phụ rất lớn. Bề mặt riêng của than hoạt tính lớn là do hệ quả của cấu trúc xơ rỗng mà chủ yếu thừa hưởng từ nguyên liệu tự nhiên qua quá trình sấy ở nhiệt độ cao, trong điều kiện thiếu khí.

2. Hoạt động của than hoạt tính :

Nó không hấp thụ độc tố mà thay vào đó là quá trình” hấp phụ”( là chất lỏng hoặc khí bị hút trên bề mặt của than hoạt tính). Hoạt động bằng cách bẫy độc tố và hợp chất trong hàng triệu lỗ li ti của nó

       Hoạt động của than hoạt tính

Hoạt động của than hoạt tính

3. Than hoạt tính được ứng dụng vào trong phong thủy như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về ứng dụng trong phong thủy của than hoạt tính thì hãy cùng tìm hiểu về những ứng dụng của than hoạt tính về cuộc sống hàng ngày:

►Ứng dụng than hoạt tính dùng trong y tế:

+ Trong lĩnh vực này than hoạt tính được sử dụng để làm các loại thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh ngộ độc nhẹ, không sử dụng nó cho việc ngộ độc xăng, dầu hay các chất hóa học ăn mòn( axit, kiềm,…).

Công dụng than hoạt tính

Công dụng than hoạt tính

+ Than hoạt tính trong y tế thường được sử dụng bằng dạng viên nén cho những trường hợp ngộ độc cấp tính do vi sinh vật và độc tố, liều dùng từ 62,5 -125 mg/1 lần sử dụng 2-3 lần/ngày, trong 4-5 ngày sẽ khỏi.

►Than hoạt tính có công dụng lọc không khí:

+ Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta có hàng trăm, nghìn bụi bẩn nó ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Than hoạt tính là vật liệu an toàn để xử lí cho không khí trong lành.

+ Than hoạt tính được sử dụng làm bếp khử mùi của mỗi gia đình ngày nay.

+ Bạn có thể bỏ than hoạt tính vào các túi bằng vải treo trên nhà như một phụ kiện trang trí góp phần sinh động cho ngôi nhà vừa giúp lọc không khí cho ngôi nhà trong lành hơn.

Than hoạt tính lọc không khí

Than hoạt tính lọc không khí

►Lọc nước trong sinh hoạt bằng than hoạt tính:

+ Than hoạt tính giúp lọc đi những cặn bẩn, kim loại nặng,…Loại bỏ các hợp chất không mong muốn như H2S,..

+ Để lọc nước bạn có thể dùng cách kết hợp với sỏi và cát, ở đây than hoạt tính sẽ giúp hấp phụ các chất độc hại và tiếp tục đi xuống lớp cát, sỏi lớn nhất và đi ra bể chứa nước sạch.

Than hoạt tính hấp phụ các chất độc hại

Than hoạt tính hấp phụ các chất độc hại

►Xử lý nước thải công nghiệp:

+ Than hoạt tính là một biện pháp vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí để loại bỏ các chất thải bẩn từ nhà máy và tránh ô nhiễm môi trường.

+ Giảm bức xạ, trường điện từ không tốt cho sức khỏe con người.

Ứng dụng trong phong thủy:

Khử tia ác xạ dưới lòng đất bằng than hoạt tính.

+ Mỗi vùng đất đều có ít nhiều tia ác xạ khác nhau. Bản thân mỗi ngôi nhà cũng có mức độ ác xạ khác nhau. Để nhận biết tia ác xạ các nhà cảm xạ thường dùng máy đo, hoặc dùng con lắc cảm xạ hay là đũa chữ y,… để đo.

Than hoạt tính khử tia ác xạ dưới lòng đất

Than hoạt tính khử tia ác xạ dưới lòng đất

+ Nhờ có khả năng phát ra tia hồng ngoại và sản sinh ra trường điện từ nên nó có khả năng triệt tiêu tia đất có hại ở xung quanh nơi đặt than. Những bệnh lý do tia đất gây ra thường là đau đầu, chóng mặt buồn nôn, nếu tiếp xúc nhiều với tia đất xấu có thể gây bệnh nặng hơn. Bởi vậy trong xây dựng, người ta thường lấy than hoạt tính để lót nền nhà để khử đi những tia đất có hại cho nơi họ ở.

+ Giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện môi trường sống, phòng chống bệnh tật nguy hiểm, mang lại niềm vui và tinh thần lạc quan.

►Khử sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện:

+ Hiện nay, nhiều người thường bị các bệnh như  cận thị, một số vấn đề về đầu, tê mỏi chân tay và một số bệnh khác là do họ ngồi nhiều trên màn hình máy tính điện thoại nên bị ảnh hưởng bởi các sóng điện từ phát ra từ các thiết bị này. Phải làm gì để phòng tránh?

Tránh các sóng điện từ

Tránh các sóng điện từ

+ Một giải pháp vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả cao đó là dùng than hoạt tính. Than hoạt tính sẽ giúp ngăn chặn các bức xạ độc hại mà các thiết bị điện tử phát ra, than hoạt tính còn lọc được không khí xung quanh chỗ đặt than.

+ Có thể bỏ than hoạt tính vào bình hoa để cạnh tivi nó vừa làm vật trang trí vừa có thể giúp lọc không khí xung quanh & giảm bớt sóng điện từ phát ra từ tivi.

Sử dụng than hoạt tính như thế nào

Sử dụng than hoạt tính như thế nào

Dùng than hoạt tính như thế nào để khử ác xạ trong phong thủy?

+ Bước 1: Rải lót một lớp cát khoảng 5cm.

+ Bước 2: Rải than hoạt tính, tùy thuộc vào nơi ở và vị trí đất.

Nếu ngôi nhà hay khu vực bạn ở gần hầm cầu, bể phốt thì các vị trí đó thường là xấu, làm ảnh hưởng đến công việc hay sức khỏe của gia đình với tình trạng này bạn rải khoảng 5-10kg/m2 than hoạt tính để khử đi một số tác hại của tia đất gây ra.

Nếu nhà bạn ở là khu đất xấu, có mùi khó chịu và là khu bùn lầy thì nên rải 10-30kg/m2. Than hoạt tính có thể khử tia đất, lọc không khí và còn khử mùi nữa.

+ Bước 3: Phủ thêm một lớp cát vàng khoảng 5cm nữa.

+ Bước 4: Dùng dầm dầm đều để có nền nhà vững chắc hơn.

Để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình nên sử dụng than hoạt tính chống ẩm, chống tia phóng xạ, khử tia ác xạ cho ngôi nhà của bạn nhé!!!

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng