DMCA.com Protection Status

3 Sự thật về đá thạch anh tóc vàng

Đá thạch anh tóc vàng là một trong những loại đá thạch anh tóc có hiệu ứng quang học lấp lánh khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Nhờ vào nguồn năng lượng tích cực mà loại đá này được ứng dụng trong chữa bệnh và phong thủy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết được 3 sự thật về đá thạch anh tóc vàng này, hãy cùng Nhà sàn tìm hiểu về ý nghĩa của loại đá này ngay dưới đây nhé.

Video: 3 Sự Thật Về Đá Thạch Anh Tóc Vàng

Mục lục

1. Thạch anh tóc vàng là gì?

2. 3 sự thật về đá thạch anh tóc vàng

3. Cách lựa chọn thạch anh tóc vàng tự nhiên

Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng

Mặt dây chuyền thạch anh tóc vàng

Thạch anh tóc vàng là gì?

Thạch anh tóc vàng có tên khoa học là Rutilated  Quartz - một biến thể quý nhất của đá thạch anh, Sở dĩ thạch anh tóc vàng được mệnh danh là loại thạch anh quý hiếm là vì trải qua hàng trăm thậm chí là hàng triệu năm hình thành sâu trong lòng đất dưới áp suất và nhiệt độ cao. Các tinh thể này được tạo ra từ sự trộn lẫn với các tinh thể hình kim và hình que cộng hưởng cùng các tinh thể rutile đã tạo nên dòng đá thạch anh tóc vàng.

Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy được các sợi nhỏ bên trong và có thể phát sáng quang học vào ban ngày hay ban đêm nếu có nhiều ánh sáng chiếu vào. Chúng sẽ phát ra ánh sáng lấp lánh tạo nên một màu vàng ánh kim rất đẹp. Tùy vào đặc điểm của sợi rutile từ đá thạch anh mỏng hay dày, đậm hay nhạt mà ánh sáng phát quang sẽ nhiều hay ít.

Vì được xem là dòng đá quý mà thạch anh tóc vàng được chế tác thành vật phẩm phong thủy dùng để trang trí nhà ở hoặc trang sức đá lộng lẫy để tăng thêm tính sang trong và mang đến nhiều sự may mắn, thịnh vượng.

Thạch anh tóc vàng là dòng đá quý nhất trong các loại thạch anh

Thạch anh tóc vàng là dòng đá quý nhất trong các loại thạch anh

3 sự thật về đá thạch anh tóc vàng

Ngoài công dụng làm đồ trang sức và bày trí để tăng thêm tính sang trọng thì đá thạch anh tóc vàng còn biết đến với những công dụng tuyệt vời như:

Đá thạch anh tóc vàng giúp phòng ngừa bệnh tật

Theo nghiên cứu, chà xát đá thạch anh lên vùng thái dương,  hạch anh tóc vàng sẽ làm tăng tư duy sáng tạo và giúp tinh thần trở nên phấn chấn hơn.

Giúp phòng ngừa bệnh thận hiệu quả thông qua cơ chế điều hòa lượng máu trong cơ thể và lọc máu hiệu quả. Những người thường xuyên làm việc phải ngồi trong thời gian dài cũng nên sử dụng thạch anh tóc vàng để cải thiện tình trạng.

Đối với các chị em phụ nữ, thạch anh tóc vàng còn được biết đến với khả năng có thể ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp phục hồi sau quá trình điều trị cung như kích thích hệ miễn dịch hoạt động tối ưu nhất để cải thiện được tình trạng mệt mỏi hoặc trầm cảm, cải thiện hệ hô hấp cho con người một cách hiệu quả.

Đối với những người lớn tuổi thường bị đãng trí hay quên, sử dụng thạch anh tóc vàng sẽ làm giảm thiểu tình trạng suy giảm trí nhớ, từ đó kích thích trí não, giúp bạn trở nên minh mẫn và sáng suốt hơn.

Đá thạch anh tóc vàng giúp sáng suốt và mở mang trí tuệ

Các nghiên cứu cho rằng, thạch anh tóc vàng giúp kích thích đầu óc minh mẫn và tăng chí tiến thủ cho người sở hữu. Bên cạnh đó còn giúp mở mang trí tuệ, khơi nguồn sự sáng tạo khiến cho chủ nhân luôn phát triển và thành công trên con đường danh vọng.

Thạch anh tóc vàng còn có thể giải tỏa căng thẳng một cách nhanh chóng nhờ vào khả năng điều hòa khí huyết và cân bằng hệ thần kinh trung ương, giúp cho người dùng cảm thấy tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng hơn. 

Thạch anh tóc vàng có hiệu ứng phát quang đẹp mắt

Thạch anh tóc vàng có hiệu ứng phát quang đẹp mắt

Đá thạch anh tóc vàng giúp kích hoạt tài lộc

Đá thạch anh tóc vàng chứa nguồn năng lượng tích cực nên sẽ giúp chủ nhân điều hòa cảm xúc, tinh thần và lấy lại sự tự tin cho bản thân. Ngoài ra, dòng đá này còn giúp bạn luôn tỉnh táo, sáng suốt để bạn luôn nhìn ra sự thật để tránh rơi vào mưu kế của người khác.

Đặc biệt, thạch anh tóc vàng còn có khả năng ngăn chặn và đào thải nguồn năng lượng xấu, xua đuổi những điều phiền muộn và giúp chủ nhân cảm nhận mọi thứ theo chiều hướng lạc quan hơn. Hơn nữa, viên đá này còn được xem là biểu tượng của sự may mắn và tài lộc, mang đến cho chủ nhân tiền tài và sự nghiệp luôn suôn sẻ, thành công.

Cách lựa chọn thạch anh tóc vàng tự nhiên

Thạch anh tóc vàng được ví như lá bùa hộ mệnh mang lại sự bình an, may mắn và giúp kích hoạt tài lộc. Với ánh vàng lấp lánh, thạch anh tóc vàng được xếp vào hành Thổ và rất phù hợp với người mệnh Thổmệnh Kim. Ngoài ra, để chọn đá thạch anh tóc vàng tự nhiên đạt chuẩn phải còn phụ thuộc vào các tiêu chí sau đây:

  • Dựa vào màu sắc: Nếu chuỗi đá thạch anh tóc vàng có màu nhạt  đi lẫn với nhiều màu trắng sẽ tạo ra màu không đồng nhất và thường có giá trị thấp hơn. Đối với những vòng có màu sắc cân đối với màu vàng tươi tắn, rõ rệt sẽ là loại vòng có chất lượng tốt.
  • Dựa vào độ trong: Hạt đá càng trong, ít tạp chất thì giá trị đá sẽ cao hơn so với loại tóc vàng đục chứa nhiều tạp chất.
  • Dựa vào mật độ tóc: Đây là tiêu chí phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của từng người để lựa chọn sao cho phù hợp.
  • Dựa vào độ ánh kim: Khi đặt đá thạch anh tóc vàng dưới nhiều nguồn ánh sáng sẽ kèm theo đó là sự thay đổi màu sắc đậm hay nhạt. Độ ánh kim là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá tiêu chuẩn của vòng đá.

Thạch anh tóc vàng được cấu tạo từ các sợi rutile bên trong đá

Thạch anh tóc vàng được cấu tạo từ các sợi rutile bên trong đá

>>>Xem thêm: Mệnh Kim hợp đeo đá màu gì? 4 loại đá phong thủy phù hợp với mệnh Kim

Trên đây là những thông tin về "3 sự thật của đá thạch anh tóc vàng" giúp bạn có thể tham khảo, nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua vòng tay đá thạch anh tóc vàng uy tín thì Nhà sàn Tây nguyên Bình Dương là một đơn vị chuyên cung cấp các loại đá quý phong thủy chất lượng với mức giá tốt nhất cho bạn.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng