5 vị trí quan trọng trong nhà ảnh hưởng đến cát khí và thịnh vượng của gia đình

Trong phong thủy, việc xác định và sắp xếp các vị trí quan trọng trong nhà không chỉ giúp tăng cường năng lượng tích cực mà còn mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Dưới đây là 5 vị trí quan trọng trong nhà cần được chú ý trong ngôi nhà của bạn.

1. Huyền Quan (Cửa Chính)

Trong số 5 vị trí quan trọng trong nhà thì cửa chính là nơi đón nhận năng lượng từ bên ngoài vào nhà và được ví như “miệng khí” của căn nhà có tác dụng dẫn lưu khí trường và kết nối với toàn bộ căn nhà. Do đó, nó có vai trò rất quan trọng trong việc đón nhận sinh khí và tài lộc.

Cửa chính là 1 trong 5 vị trí quan trọng trong nhà theo phong thủy

Cửa chính là 1 trong 5 vị trí quan trọng trong nhà theo phong thủy

Phong thủy: Đảm bảo cửa chính luôn sạch sẽ, sáng sủa và không bị cản trở tài lộc. Có thể đặt một tấm thảm màu sắc phù hợp hoặc một chậu cây cảnh nhỏ để tăng cường sự thịnh vượng.

Lưu ý: Tránh để cửa chính đối diện trực tiếp với cửa sau, vì sẽ khiến năng lượng tốt đi vào rồi lại đi ra ngay lập tức.

>>>Xem thêm: Cách khắc phục cửa chính thông cửa hậu đơn giản hiệu quả

2. Vị trí trung cung (trung tâm ngôi nhà)

Trung cung là trung tâm của ngôi nhà, đây còn được xem là một trong 5 vị trí quan trọng trong nhà ở. Theo phong thủy, vị trí trung cung chính là đại diện cho sức khỏe và sự ổn định của các thành viên trong gia đình.

Vị trí trung tâm ngôi nhà được ví như "bộ mặt" của gia chủ

Vị trí trung tâm ngôi nhà được ví như "bộ mặt" của gia chủ

Phong thủy: Vị trí này cần được giữ sạch sẽ, thoáng đãng bởi vì cửa chính là nơi tạo ấn tượng thứ hai sau vị trí cửa chính khi bước vào nhà. Để chiêu dụ tài lộc đến với gia đình, bạn có thể đặt một bức tranh phong cảnh đặt cây xanh phong thủy hợp bản mệnh để duy trì năng lượng tích cực và tăng thêm cát khí.

Lưu ý: Tránh để khu vực này bị chắn bởi đồ đạc lớn hoặc các vật phẩm có cạnh sắc, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự cân bằng của gia đình.

>>>Xem thêm: 7 Điều kiêng kỵ phong thủy phòng khách để tránh "rước họa vào nhà"

3. Tài vị (vị trí tài lộc)

Tài vị là góc thu hút và bảo tồn tài lộc trong gia đình. Thường nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào nhà. Nếu như vị trí tài vị được kích hoạt đúng sẽ trở thành vị trí chiêu tài.

Góc tài vị được xem là nơi thu hút tài lộc và may mắn

Góc tài vị được xem là nơi thu hút tài lộc và may mắn

Phong thủy: Nên đặt các vật phẩm phong thủy như tượng thần tài, cây tài lộc, hay quả cầu phong thủy tại vị trí này để kích hoạt năng lượng tài lộc.

Lưu ý: Tránh để góc này lộn xộn, bừa bộn hoặc đối diện với cửa sổ vì sẽ khiến tài lộc bị thất thoát.

4. Phòng ngủ là một trong 5 vị trí quan trọng trong nhà

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng, thư giãn sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng. Người giàu có địa vị trong xã hội đều rất chú trọng đến chất lượng giấc ngủ. Do đó, vị trí và cách sắp xếp phòng ngủ đúng phương vị sẽ sản sinh vận khí tốt đẹp có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần và công việc của gia chủ.

Phòng ngủ được xem là nơi sản sinh ra vận khí tốt cho gia chủ

Phòng ngủ được xem là nơi sản sinh ra vận khí tốt cho gia chủ

Phong thủy: Giường ngủ nên được đặt ở vị trí có tầm nhìn bao quát cửa ra vào nhưng không nên đối diện trực tiếp với cửa. Hạn chế đặt gương lớn trong phòng ngủ vì dễ tạo ra năng lượng xấu.

Lưu ý: Nên sử dụng các màu sắc ấm áp, dịu nhẹ để tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu.

>>>Xem thêm: Những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ vợ chồng nên tránh

5. Phòng Bếp

Phòng bếp là nơi cung cấp năng lượng dinh dưỡng cho cả gia đình, cũng là nơi liên quan đến tài lộc và sự thịnh vượng. Việc duy trì một không gian bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp sẽ góp phần đảm bảo vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe của các thành viên mà còn thu hút sự may mắn

Phong thủy: Bếp nên được đặt ở vị trí có sự che chắn, không nên nằm trực tiếp dưới cửa sổ hoặc đối diện với cửa ra vào. Điều này giúp giữ lại năng lượng và tài lộc cho gia đình.

Lưu ý: Giữ cho bếp luôn sạch sẽ và gọn gàng để thu hút năng lượng tích cực.

*Lưu ý: Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm và không thay thế cho bất kỳ sự khẳng định nào.

Nắm vững và sắp xếp hợp lý 5 vị trí quan trọng trong nhà theo phong thủy không chỉ giúp gia đình bạn thu hút tài lộc, sức khỏe mà còn mang lại sự hòa thuận, yên bình. Việc lựa chọn các vật phẩm phong thủy phù hợp và duy trì không gian sống sạch sẽ, thoáng đãng là yếu tố then chốt để tạo ra môi trường sống hài hòa và thịnh vượng.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng