3 Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh theo phong thủy

Bàn thờ là nơi thiêng liêng trong mỗi gia đình, nơi tưởng nhớ tổ tiên và thần linh. Tuy nhiên, một lỗi phong thủy phổ biến mà nhiều gia đình mắc phải là đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh. Vị trí này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy và tài lộc của gia đình. Vậy cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Mục lục

1. Vì sao không đặt phòng thờ, bàn thờ gần nhà vệ sinh?

2. Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh hiệu quả

3. Lưu ý về thế đại kỵ khi đặt bàn thờ

MÁCH BẠN: 3 Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh theo phong thủy

1. Vì sao không đặt phòng thờ, bàn thờ gần nhà vệ sinh?

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí và ẩm ướt, không phù hợp với không gian thờ cúng trang nghiêm và thanh tịnh. Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh có thể làm nhiễu loạn năng lượng, gây ảnh hưởng xấu đến tài lộc và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh có thể làm nhiễu loạn năng lượng

Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh có thể làm nhiễu loạn năng lượng

Bàn thờ là nơi linh thiêng, cần được đặt ở vị trí cao ráo và trang nghiêm. Đặt gần nhà vệ sinh có thể làm giảm đi tính trang nghiêm, sự tôn kính, không phù hợp với văn hóa thờ cúng của người Việt.

>>>Xem thêm: "Nằm lòng" 10 Lỗi phong thủy nhà vệ sinh cần tránh và cách hóa giải

2. Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh hiệu quả

Nếu không may nhà bạn đang gặp phải tình trạng này thì có thể tham khảo một số cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh dưới đây:

2.1. Thay đổi vị trí không gian thờ cúng

Đối với những ngôi nhà rộng lớn thì sẽ dễ dàng thay đổi vị trí của phòng thờ. Trước hết là cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia, thầy phong thủy để xem hướng bàn thờ theo tuổi và cách đặt để có được hướng phong thủy đại cát nhất. Điều này sẽ giúp chủ nhà tránh được trường hợp có được một vị trí tốt nhưng bàn thờ lại đặt sai hướng thì sẽ gây ra tình trạng phạm phong thủy, xui rủi hơn là rước thêm nhiều hậu quả khó tránh.

Tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy để thay đổi vị trí bàn thờ

Tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy để thay đổi vị trí bàn thờ

Đối với những ngôi nhà có không gian nhỏ thì có thể thay đổi vị trí của bàn thờ. Chẳng hạn, bàn thờ dạng treo có thể thay đổi vị trí treo, tránh treo bàn thờ vào tường nhà vệ sinh hoặc để hợp lý nhất có thể chuyển qua phòng khách. Đối với bàn thờ dạng tủ đứng có thể thay bàn thờ nhỏ hơn và có vách ngăn lại hoặc cũng có thể di dời đến phòng khách.

2.2. Đặt ngũ phúc hoa mai, xu ngũ đế tại phòng thờ

Nếu không thể áp dụng được cách trên thì gia chủ cũng có thể tham khảo thêm cách hóa giải đơn giản hơn đó chính là sử dụng ngũ phúc hoa mai đặt ở phía sau bàn thờ sẽ giúp hóa giải sát khí nhà vệ sinh.

Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh bằng đồng xu phong thủy

Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh bằng đồng xu phong thủy

Bên cạnh đó, xu ngũ đế cũng có tác dụng tương tự. Đây là năm đồng xu cổ hình tròn kết hợp lại đạ diện cho 5 triệu đại, 5 vị vua cường thịnh nhất của nhà Thanh. Sử dụng xu ngũ đế là cách hóa giải bàn thờ gần cạnh vệ sinh, giúp tạo ra nguồn thịnh vượng và hóa giải những điều xấu.

2.3. Cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh bằng đá thạch anh vụn

Đá thạch anh vụn là đá tự nhiên được sử dụng như một phương pháp để hóa giải lỗi phong thủy nhà ở. Trong phong thủy, đá thạch anh vốn có dương khí mạnh mẽ được sử dụng để xua đuổi và trấn áp nguồn năng lượng xấu, tiêu cực. Có 2 cách để sử dụng đá thạch anh vụn hóa giải phòng thờ cạnh nhà vệ sinh:

Đặt đá thạch anh vụn trong nhà vệ sinh: Gia chủ có thể lựa chọn đá ngũ sắc tượng trưng cho ngũ hành cho vào lọ, bình gốm sau đó đổ nước. Hoặc sử dụng đá thạch anh bảo bình thủy để ở vị trí góc khuất của nhà vệ sinh.

Sử dụng đá thạch anh bảo bình thủy để ở vị trí góc khuất của nhà vệ sinh

Sử dụng đá thạch anh bảo bình thủy để ở vị trí góc khuất của nhà vệ sinh

Rải đá thạch anh vụn: Phương pháp này phù hợp với ngôi nhà đang xây cất, trước khi đổ bê tông gia chủ có thể rải hỗn hợp đá ngũ sắc với đá thạch anh vụn dưới lớp nền nhà vệ sinh. Điều này sẽ giúp xua đuổi các uế khí. 

Rải đá thạch anh vụn dưới lớp nền xây nhà vệ sinh

Rải đá thạch anh vụn dưới lớp nền xây nhà vệ sinh

>>>Xem thêm: Thạch anh bảo bình thủy là gì? Công dụng, ý nghĩa và cách sử dụng tạo hiệu quả

3. Lưu ý về thế đại kỵ khi đặt bàn thờ

Các chuyên gia phong thủy chỉ ra rằng, những thứ liên quan đến bàn thờ, phòng thờ ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Do đó, một số thế đại kỵ khi bố trí nơi thờ cúng mà gia chủ cần lưu ý chính là:

Không đặt bàn thờ cạnh nhà bếp, nhà vệ sinh: Điều này sẽ tạo ra những bất ổn, mất cân bằng năng lượng, bởi vì nhà bếp mang tính hỏa, nhà vệ sinh lại mang tính âm khi bố trí gần 2 khu vực này sẽ khiến gia đình bất hòa, gặp sóng gió.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà, đối diện cửa chính, cửa sau: Điều này sẽ làm cho vượng khí bị thất thoát. Nếu là nhà ba gian có thể dùng bình phong chắn hoặc rũ rèm xuống phía trước. 

Tránh đặt đồ dưới bàn thờ: Không để bất cứ đồ dùng không cần thiết dưới gầm bàn thờ.

Rải đá vụn sẽ giúp xua đuổi các uế khí

Rải đá vụn sẽ giúp xua đuổi các uế khí

>>>Xem thêm: Nắm vững 4 nguyên tắc bài trí bàn thờ gia tiên chuẩn phong thủy

Việc đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh là một lỗi phong thủy nghiêm trọng cần được khắc phục ngay. Bằng những cách hóa giải bàn thờ gần nhà vệ sinh trên sẽ có thể đảm bảo không gian thờ cúng luôn trang nghiêm và thanh tịnh, đồng thời mang lại tài lộc và sức khỏe cho gia đình. Hãy áp dụng ngay những bí quyết trên để có một ngôi nhà hòa hợp phong thủy và luôn tràn đầy năng lượng tích cực.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng