DMCA.com Protection Status

Chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi?

Ngày nay, lĩnh vực phong thủy ngày càng được ưa chuộng trong ứng dụng trong thiết kế và trang trí không gian sống thêm sự hài hòa và cân đối. Không chỉ giúp tạo ra sự cân bằng mà đá phong thủy còn giúp thu hút may mắn và tài lộc. Vì vậy mà việc lựa chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi thì mới giúp phát huy được công dụng tiềm ẩn của nó? Hãy cùng tìm hiểu về chủ đề này ngay sau đây nhé.

Mục lục

1. Tìm hiểu về cung mệnh và cung phi là gì?

2. Vậy nên chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi?

3. Hướng dẫn chọn đá phong thủy theo cung phi

1. Tìm hiểu về cung mệnh và cung phi là gì?

- Trong phong thủy, người ta thường hay nhắc đến cung mệnh và cung phi vì các yếu tố này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến vận khí của con người. Dưới đây là sự khác nhau giữa cung mệnh và cung phi giúp gia chủ có thể tham khảo:

Đá ngũ sắc tự nhiên

Đá ngũ sắc tự nhiên

1.1. Hiểu về cung mệnh

- Có thể hiểu đây là mệnh gắn liền với con người từ khi sinh ra thường được ứng dụng để xem tử vi, xem tướng pháp hoặc sự xung khắc sự hạp tuổi trở thành vợ chồng . Mệnh cung sinh được lặp lại 60 năm một lần, không phân biệt giới tính và cả nam lẫn nữ nếu sinh vào năm này thì sẽ đều có mệnh giống nhau.

1.2. Hiểu về cung phi

- Cung phi đó chính là dựa vào lý thuyết liên quan đến Bát Trạch được tạo từ các yếu tố cung - mệnh - hướng. Thông qua bát quái ngũ hành mà cung phi sẽ phản ánh vạn vật trong vũ trụ, vì vậy nó sẽ phụ thuộc vào năm sinh và giới tính. Do đó, dù nam hay nữ có cùng năm sinh nhưng sẽ mang cung phi khác nhau.

- Cung phi thường được sử dụng để xác định các yếu tố liên quan đến phong thủy như hợp mệnh, sự tương sinh tương khắc, xác định hướng nhà với mục đích là để tăng cường các mối quan hệ, không gian sống nhà ở được tăng cường vận khí và hỗ trợ đắc lực về cuộc sống sự nghiệp.

Đá phong thủy được chế tác hoàn toàn tự nhiên

Đá phong thủy được chế tác hoàn toàn tự nhiên

2. Vậy nên chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi?

- Theo phong thủy, mệnh cung phi sẽ phản ánh về yếu tố liên quan đến môi trường và sự tác động từ tự nhiên liên quan đến phong thủy. Dựa vào Bát trạch sẽ lý giải về các hiện tượng có sự tác động đến vận mệnh của con người. Vì vậy, dù có cùng năm sinh nhưng vận mệnh con người không ai giống ai, có giàu sang thì sẽ có nghèo khổ, có hạnh phúc thì cũng sẽ có khổ đau. 

- Chính vì vậy, để lựa chọn đá phong thủy thì gia chủ nên sử dụng cung phi để tìm ra vật phẩm phong thủy phù hợp để có thể mang lại hiệu quả cao.

Chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi

Chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi

3. Hướng dẫn chọn đá phong thủy theo cung phi

- Cung phi chính là luận vào Bát trạch Tam nguyên và được chia thành 8 cung cơ bản là Khảm - Khôn - Cấn - Chấn - Tốn - Ly - Càn - Đoài. Do đó thông qua cung Phi, gia chủ có thể lựa chọn đá phong thủy dựa vào màu sắc tương sinh tương khắc của các cung như sau:

3.1. Mệnh Kim thuộc cung Càn và Đoài

- Theo ngũ hành tương sinh tương khắc thì hành Kim hợp với các màu sắc trắng, có ánh kim. Bên cạnh đó, Kim sinh Thổ nên màu vàng, nâu đất cũng là các màu dành cho mệnh Kim.

- Do đó,người mang mệnh Kim có thể chọn đá phong thủy gồm thạch anh trắng, đá mắt hổ vàng nâu,... sẽ giúp đem lại may mắn cho người sử dụng đá phong thủy hợp mệnh

Màu vàng tương hợp với mệnh Thổ

Màu vàng tương hợp với mệnh Thổ

3.2. Mệnh Mộc thuộc cung Chấn và Tốn

- Theo phong thủy, mệnh Mộc sẽ hòa hợp với mệnh Hỏa - Thủy theo quan hệ tương sinh. Vì vậy người mệnh Mộc thuộc cung Chấn và Tốn sẽ hợp với màu xanh từ nhạt đến sẫm và màu đen.

- Vì vậy người mang hành Mộc nếu muốn có một sức khỏe ít bệnh tật, tài lộc rủng rỉnh và sự nghiệp tiến tới thì nên sử dụng đá mang màu xanh và đen như vòng tay thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch hoặc đá bồ kết đen,...

>>>Xem thêm: Vòng tay thạch anh tóc xanh

Đá cẩm thạch và bồ kết đen

Đá cẩm thạch và bồ kết đen 

3.3. Mệnh Thủy thuộc cung Khảm

- Ứng dụng quy luật ngũ hành thì Kim sinh Thủy nên sẽ thích hợp với các gam màu bạc, trắng, ánh kim, đen, xanh dương và xám.

- Do đó, người mang mệnh Thủy thuộc cung Khảm nên lựa chọn vật phẩm phong thủy hoặc trang sức đá liên quan những màu vừa nêu trên như vòng tay đá thạch anh tóc trắng, vòng tay đá mắt hổ chim ưng xanh đen,...

Quả cầu đá thạch anh trắng tinh thể

Quả cầu đá thạch anh trắng tinh thể

3.4. Mệnh Hỏa thuộc cung Ly

- Vì Mộc sinh Hỏa mà người mang hành Hỏa nên lựa chọn những màu sắc liên quan đến Mộc như xanh lá, xanh lục hoặc màu sắc tương hợp với Hỏa như màu cam, tím, đỏ, hồng,... giúp gia chủ kích vượng khí.

- Các loại đá phong thủy hỗ trợ đắc lực cho mệnh Hỏa là đá thạch anh hồng, đá thạch anh tím, đá thạch anh tóc xanh,...

>>>Xem thêm: Vật phẩm phong thủy Đá thạch anh hồng

Đá thạch anh tím cho người mệnh Hỏa

Đá thạch anh tím cho người mệnh Hỏa

3.5. Mệnh Thổ thuộc cung Khôn và Cấn

- Người mang hành Thổ sẽ tương hợp với gam màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng nâu theo sự đối xứng của ngũ hành tương sinh. Do đó đá thạch anh hồng, tím, đá mắt hổ vàng nâu sẽ đem lại may mắn cho người sử dụng.

Đá thạch anh hồng tự nhiên

Đá thạch anh hồng tự nhiên

Như vậy, với những chia sẻ chọn đá phong thủy theo cung mệnh hay cung phi sẽ giúp gia chủ dễ dàng xác định được yếu tố để lựa chọn đúng loại phong thủy hỗ trợ đắc lực cho bản thân. Nhà Sàn Tây Nguyên là một trong những đơn vị cung cấp đá phong thủy tự nhiên của Việt Nam, để tìm mua vật phẩm phong thủy hợp cung phi hãy liên hệ với Nhà Sàn qua số 0903097626 để được tư vấn hỗ trợ.

► Quay lại trang chủ

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng