DMCA.com Protection Status

CÓC 3 CHÂN LÀ GÌ, SỰ TÍCH CÓC 3 CHÂN TRONG PHONG THỦY

Thiềm Thừ (cóc 3 chân) là một linh vật được ưa chuộng sử dụng để cầu tài lộc trong phong thủy của Trung Hoa và Việt Nam. Người Trung Quốc gọi đây là Cóc tài lộc hay Cóc ba chân, là một trong những vật phẩm phong thủy chiêu tài tốt nhất mang lại điềm lành về tài lộc cho gia chủ, là vật phẩm phong thủy đứng thứ hai, sau Tỳ hưu, được cho là mang lại điềm lành về tài lộc vì cóc được cho là biểu tượng linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

Video: Cóc 3 Chân Là Gì? Sự Tích Và Ý Nghĩa Thiềm Thừ (Cóc 3 Chân)

Cóc 3 chân là gì?

Cóc 3 chân là gì?

1. Sự tích cóc 3 chân trong phong thủy:

- Theo truyền thuyết của người Hoa, thì Thiềm Thừ vốn là yêu tinh, được Tiên ông Lưu Hải thu phục, theo tiên ông Lưu Hải tu hành nên không làm hại nhân gian như trước, mà ngược lại dùng phép thuật của mình đi khắp nhân gian để nhả tiền bạc giúp đỡ mọi người để thể hiện sự phục thiện, sự cải tà quy chánh với tiên ông Lưu Hải, Thiềm thừ được người Hoa trân trọng như là một trong những con vật linh thiêng trong phong thủy về tài lộc và yên lành.

Cóc 3 chân đá thạch anh hồng

Cóc 3 chân đá thạch anh hồng

2. Ý nghĩa phong thủy của cóc thiềm thừ 3 chân phong thủy:

- Tạo hình của cóc 3 chân rất nhiều tiền, thường là ngồi trên thỏi vàng, trên lưng của cóc vàng đeo xâu tiền vàng, thân thể béo tròn, toàn thân toát lên vẻ phú quý sung túc với ngụ ý "thổ bảo phát tài, tài nguyên quảng tiến" nhả ra của quý tiền tài làm cho chủ nhân phát tài, có cóc 3 chân đá thạch anh hồng trong nhà tiền bạc cứ lũ lượt theo vào, cho nên có câu: "Đắc kim thiềm giả tất phú quý" hay câu "thiềm cung triết quế", theo truyền thuyết trong Nguyệt Cung có con Cóc ba chân vì thế mà người ta gọi Nguyệt Cung là Thiềm Cung.

- Ngày nay cóc 3 chân không chỉ là linh vật trang trí mà còn có tác dụng tránh tà, chiêu tài. Theo kinh nghiệm trong phong thủy, Thiềm Thừ thông nhân tính nên khi khai quang tốt nhất chỉ nên có một mình gia chủ. Sau ngay khi khai quang, cóc ngậm tiền nhìn thấy ai đầu tiên thì sẽ mãi mãi phù hộ cho người đó. Khác với người Hoa, người Việt hay trưng bày Cóc phong thủy trên trang thờ Thổ Địa, Thần Tài miệng ngậm đồng tiền cổ quay ra ngoài, tối cho quay đầu vào trong nhà, ban ngày quay đầu ra ngoài để đi kiếm tài lộc, tối quay đầu vào trong nhà để đem tài lộc vào nhà.

Ý nghĩa của cóc 3 chân phong thủy

Ý nghĩa của cóc 3 chân phong thủy

Video: Khai Quang Tẩy Rửa Và Nạp Năng Lượng Cho Cóc 3 Chân

3. Khai quang, tẩy rửa và kích hoạt năng lượng cho cóc 3 chân ta thực hiện các bước sau:

- Bước 1: Chọn ngày đẹp (giờ đẹp), dùng thau sạch tắm rửa cóc sạch sẽ bằng nước lọc (nước suối tinh khiết)

- Bước 2: Tiếp theo ta cho nước vào thau cho muối hạt to khuấy cho muối tan cho cóc vào rửa, nước muối sẽ làm sạch những bụi bẩn bán ở thân cóc, tẩy uế, tẩy rửa.

- Bước 3: Rửa nước muối xong ta cho cóc vào thau đổ ngập nước và thả cóc vào ngâm từ chiều tới 7-10g sáng hôm sau. Trong quá trình ngâm cóc ta đặt thau nước ở vị trí cửa để cóc hấp thụ thêm năng lượng tinh hoa đất trời sương, gió, nắng… Sau khi ngâm xong ta bắt coc lên lau sạch và khô cóc.

Bước 4: Dùng nước chè chấm vào mắt cóc được gọi là khai quang điểm nhãn, trong quá trình làm ta nên có ý nguyện khấn: "Xin cho con (gia chủ) được hòa đồng với năng lượng của đá, cóc tài cóc lộ phù hộ cho con...

- Thiềm Thừ, cóc 3 chân thông nhân tính, người đầu tiên cóc ngậm tiền nhìn thấy sẽ được phù hộ mãi mãi, vì thế mà khi khai quang cóc nên chỉ có một mình gia chủ.

>>>Tham khảo và đặt mua Cóc thiềm thừ tự nhiên TẠI ĐÂY

Cóc Ba Chân Đá Thạch Anh Hồng Tự Nhiên

4. Cách đặt cóc 3 chân để thu hút tài lộc trong phong thủy:

- Đặt thiềm thừ ở tài vị:

Thiềm Thừ cóc 3 chân có quan hệ chặt chẽ tới tiền tài, không thể tách rời nên đặt ở tài vị là tốt nhất, mang tới hiệu quả chiêu tài, thúc tài lớn nhất. Căn cứ vào ngũ hành bản mệnh, bát tự của gia chủ để xác định tài vị theo phương hướng cửa chính rồi bày Thiềm Thừ ở đó.

Cóc thiềm thừ đá thạch anh trắng

Cóc thiềm thừ đá thạch anh trắng

- Thiềm Thừ tránh Hỏa, cần Thủy:

Thiềm Thừ tuy rằng đại diện cho tài vận, nhưng cũng là một loại sinh vật sống dưới nước, cần có Thủy nuôi dưỡng, nên đặt ở vị trí có Thủy vượng để thúc tài hiệu quả. Nhưng tránh đặt Thiềm Thừ đối diện bể cá hay hồ nước, vì tài hóa Thủy mà chảy đi mất. Cũng vì cần nước nên Thiềm Thừ kị Hỏa, Thủy Hỏa tương khắc sẽ phá tài vận.

- Đặt theo loại Thiềm Thừ:

Có hai loại là Kim Thiềm Thừ và Thiềm Thừ. Mỗi loại bày theo một phương khác nhau mới đem lại kết quả tốt. Kim Thiềm Thừ là con cóc ba chân ngậm đồng tiền trong miệng thì nên quay vào trong nhà, mang tiền về nhà. Thiềm Thừ không ngậm tiền thì nên đặt hướng ra ngoài, ngụ ý mang của vào nhà.

Cách đặt cóc thiềm thừ 3 chân trên bàn thờ thần tài

Cách đặt cóc thiềm thừ 3 chân trên bàn thờ thần tài

- Đặt ở vị trí sạch sẽ, sáng sủa, có thực vật xanh:

*Chú ý khi bày Thiềm Thừ là muốn phát huy tối đa công dụng phong thủy thì phải đảm bảo nơi đó sạch sẽ, thoáng đãng và có cây xanh. Thủy Mộc tương sinh, trợ lực rất lớn, cây càng xanh tốt thì tài vận của gia đình càng thịnh vượng.

Cung phụng Thiềm Thừ chỉ cần chén nước sạch, ít hoa quả là đủ. Mỗi ngày Rằm phải đổi nước, thay quả một lần.

- Chúc gia chủ cung phụng phát tài, gia đình bình an, hạnh phúc viên mãn. 

Quay lại trang chủ

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng