Tìm hiểu về đá ngũ hành - Tác dụng, ý nghĩa và cách sử dụng

Đá ngũ hành là vật phẩm phong thủy được sử dụng thịnh hành trong phong thủy. Được kết hợp từ năm loại đá có màu sắc khác nhau đại diện cho yếu tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, có khả năng bồi dưỡng năng lượng và tạo sự hài hòa cho không gian. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá tác dụng, ý nghĩa và cách sử dụng của đá ngũ hành nhé.

Mục lục

1. Đá ngũ hành là gì?

2. Tác dụng và ý nghĩa của đá ngũ hành

3. Phân loại đá ngũ hành

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản đá

5. Mua đá ngũ hành tự nhiên ở đâu?

Tìm hiểu về đá ngũ hành

1. Đá ngũ hành là gì?

Đá ngũ hành chính là tập hợp năm loại đá bán quý của tự nhiên, mỗi một loại sẽ đại diện cho năm hành trong vũ trụ đó là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Từng loại đá sẽ mang màu sắc và dòng năng lượng riêng. Khi được kết hợp lại sẽ tạo sự cân bằng và hòa hợp âm dương.

Đá ngũ hành là vật phẩm phong thủy được sử dụng thịnh hành trong phong thủy

Đá ngũ hành là vật phẩm phong thủy được sử dụng thịnh hành trong phong thủy

2. Tác dụng và ý nghĩa của đá ngũ hành

Trong phong thủy, đá ngũ hành được đánh giá là vật phẩm phong thủy có khả năng tạo ra trường năng lượng mạnh mẽ, hỗ trợ đắc lực cho gia chủ về nhiều mặt trong cuộc sống. Cụ thể là:

2.1. Tác dụng đối với sức khỏe

Sự kết hợp của đá ngũ hành hình thành nên nguồn năng lượng lớn giúp cân bằng âm dương trong môi trường xung quanh và điều hòa năng lượng trong cơ thể. Từ đó giúp đem lại cảm giác bình an, thư thái và sức khỏe tốt. 

Mỗi một loại đá ẩn chứa nguồn năng lượng riêng, có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe của người sử dụng. Chẳng hạn như:

  • Đá thạch anh trắng: Tăng cường sự sáng tạo, tập trung và thu hút tài lộc.
  • Đá thạch anh hồng: Hỗ trợ gia tăng năng lượng tình yêu, thu hút may mắn trong tình cảm.
  • Đá thạch anh tím: Năng lượng màu tím giúp làm giảm stress, cải thiện giấc ngủ và tăng cường trí nhớ.
  • Đá mã não: Tăng cường sức khỏe miễn dịch và hệ tiêu hóa.
  • Đá mắt hổ: Giúp chủ nhân tăng cường sự tự tin, bản lĩnh cùng năng lực lãnh đạo giỏi.

Đại diện cho các hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong vũ trụ

Đại diện cho các hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ trong vũ trụ

>>>Xem thêm: Đá vụn đánh bóng tự nhiên 

2.2. Ý nghĩa của đá ngũ hành trong phong thủy 

Đá ngũ hành được tin rằng có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực như tài lộc, may mắn và vượng khí. Hỗ trợ chủ nhân trên con đường kinh doanh phát đạt, hanh thông trong công việc và cuộc sống.

Năng lượng từ đá ngũ hành còn được cho là có khả năng hóa giải vận hạn, tiêu tán tà khí, bảo vệ chủ nhân khỏi những điều không may mắn. Đồng thời bảo vệ không gian bằng cách thanh lọc đi những luồng khí tiêu cực, tạo ra nguồn năng lượng tích cực và cảm nhận được sự thư thái, an yên.

Ngoài ra, sử dụng đá ngũ hành vào trong thiền định sẽ giúp tăng cường sự tập trung, tạo sự yên tĩnh về nội tâm.

Có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực

Có khả năng thu hút những nguồn năng lượng tích cực

3. Phân loại đá ngũ hành

Với những tác dụng và ý nghĩa phong thủy mang lại, đá ngũ hành được ví như "pháp khí" được ứng dụng rộng rãi trong phong thủy và rất được lòng các thầy và chuyên gia phong thủy. Loại đá này được phân loại như sau:

3.1. Lọ đá ngũ sắc - ngũ hành phong thủy

Lọ đá ngũ sắc là vật phẩm phong thủy được sử dụng ưa chuộng nhất. Người ta thường sử dụng loại lọ được làm từ chất liệu thủy tinh hoặc gốm sứ, bên trong có chứa 5 màu đá vụn tương ứng với Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. 

Lọ đá ngũ sắc thường được sử dụng để đặt trong nhà, văn phòng, nơi kinh doanh với khả năng thanh lọc không gian, thu hút tài khí và may mắn.

Lọ đá ngũ sắc - ngũ hành phong thủy trang trí, tăng năng lượng

Lọ đá ngũ sắc - ngũ hành phong thủy trang trí, tăng năng lượng

>>>Xem thêm: Lọ đá thanh tẩy năng lượng tiêu cực - Ý nghĩa và cách sử dụng hiệu quả

3.2. Bộ đá ngũ hành phong thủy

Bộ đá ngũ hành là sự kết hợp của 5 quả cầu đá 12 mặt gồm quả cầu thạch anh trắng, hồng, đá bồ kết đen, đá cẩm thạch và đá canxedon. Mỗi một màu đá tương hỗ lẫn nhau giúp tạo nên nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, hỗ trợ mọi khía cạnh trong cuộc sống lẫn công việc của người sở hữu.

Được ví như bộ pháp khí phong thủy, bộ đá 12 mặt ngũ hành được các thầy phong thủy sử dụng để hóa giải xung sát, có thể bố trí tại phòng khách, phòng làm việc.

Bộ đá ngũ hành là pháp khí xua đuổi năng lượng tiêu cực

Bộ đá ngũ hành là pháp khí xua đuổi năng lượng tiêu cực

>>>Xem ngay: Bộ đá 12 mặt ngũ hành phong thủy bổ sung sinh khí, tránh xung sát - DNH01

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng và bảo quản đá

Vốn được biết đến là loại đá phong thủy đem lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Đồng thời cũng là vật phẩm phong thủy mang năng lượng, do đó trước và trong quá trình sử dụng nên lưu ý một số điểm sau:

Nên tìm hiểu đơn vị hoặc cửa hàng cung ứng đá ngũ hành chất lượng, phải cam kết là đá hoàn toàn tự nhiên thì mới đem lại năng lượng.

Trước khi sử dụng nên thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho đá tự nhiên. Trong quá trình sử dụng nên nạp năng lượng định kỳ cho đá để tăng cường năng lượng dương bằng cách dùng nước muối loãng hoặc nước tinh khiết để rửa đá.

Trước khi sử dụng nên thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho đá tự nhiên

Trước khi sử dụng nên thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho đá tự nhiên

5. Mua đá ngũ hành tự nhiên ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cửa hàng cung cấp các loại đá ngũ hành. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc, gia chủ nên tham khảo lựa chọn những đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy.

Trong đó, Nhà Sàn Tây Nguyên là một trong những kho đá phong thủy tự nhiên có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung ứng, chế tác các loại đá bán quý của Việt Nam rất được các nhà thầu, chuyên gia, thầy phong thủy và gia chủ am hiểu về đá lựa chọn.  Nhà Sàn cam kết mang đến cho người người dùng những vật phẩm chất lượng, thiên nhiên, rõ ràng về nguồn gốc với mức giá tại kho.

Để lựa chọn loại đá ngũ hành phù hợp với nhu cầu vui lòng kết nối ngay với Nhà Sàn qua số 0903097626 để được hỗ trợ tư vấn.

Mỗi một loại đá tại Nhà Sàn đều được kiểm định cam kết đá tự nhiên

Mỗi một loại đá tại Nhà Sàn đều được kiểm định cam kết đá tự nhiên

Đá ngũ hành là vật phẩm phong thủy mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho gia chủ những thông tin hữu ích về loại đá này, giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân và gia đình.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng