DMCA.com Protection Status

Đá thạch anh thô là gì? Ý nghĩa và công dụng của đá thạch anh thô

Đá thạch anh thô được ứng dụng khá nhiều trong đời sống của chúng ta. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp đá thạch anh thô được chế tác thành đồ trang sức và phong thủy. Vậy bạn đã biết gì về đá thạch anh thô, ý nghĩa và công dụng của đá ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

Video: Đá Thạch Anh Thô || Ý Nghĩa Công Dụng Đá Thạch Anh Thô Việt Nam

Mục lục

1. Đá thạch anh thô là gì?

2. Ý nghĩa và công dụng của đá thạch anh thô

3. Phân loại đá thạch anh thô

Đá thạch anh thô là gì?

Các loại đá thạch anh thô

Đá thạch anh thô là gì?

Đá thạch anh thô là loại đá bán quý có độ cứng cao. Cấu tạo của chúng là các tứ diện silic - oxy tạo thành một mạng liên kết với nhau.Độ cứng của chúng rất cao, đạt đến mức độ 7 nếu tính theo thang độ Mohs cùng với thành phần hóa học tồn tại trong chúng như silicon, mangan, kẽm, sắt vô cùng cần thiết. Chính vì vậy mà thạch anh thô được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ điện tử, quang học, trang sức, xây dựng,...

Tùy theo từng dạng mà đá thạch anh thô tồn tại từ vài ki-lô-gam đến vài tấn. Dựa vào từng đặc tính của đá như đá càng trong, càng sạch thì chất lượng càng cao. Nếu đá bám phèn vàng, bị nứt thì giá trị sẽ giảm đi.

Đá thạch anh thô được khai thác tại các vùng mỏ ở nhiều nơi trên thế giới như đá thạch anh hồng, tím phân bố ở Bolivia, Brazil. Đá thạch anh xanh ở Nga, Úc, Nam Phi. Tại Việt Nam, các loại đá thạch anh trắng và hồng thường tập trung chủ yếu ở các khu vực Kon Tum, Lâm Đồng, Đăk Lăk.

>>>Xem thêm: Các loại đá thạch anh trong xây dựng bạn nên biết

Đá thạch anh thô là gì?

Độ cứng của đá thạch anh thô đứng sau kim cương

Ý nghĩa và công dụng của đá thạch anh thô

Video: Lựa Chọn Đá Thạch Anh Hồng Khối Thô Để Bàn Trấn Trạch

Đá thạch anh thô là một trong những loại đá được nhiều người trong giới phong thủy nghe và biết đến bởi ý nghĩa và những công dụng không thể ngờ tới từ đá thạch anh mang lại như:

- Đá thạch anh thô có khả năng tăng cường nguồn năng lượng hữu ích cho ngôi nhà và hỗ trợ công việc cho gia chủ luôn được suôn sẻ. Vì vậy, khi đặt thạch anh thô ở một góc nhà, phòng khách hoặc phòng làm việc sẽ giúp tăng cường luồng khí tốt và đẩy lùi khí xấu giúp chủ nhân có được cuộc sống khỏe mạnh và tài vận thông thuận.

- Trong xây dựng, thạch anh thô vụn được sử dụng vào các công việc từ đổ móng nhà, rải nền với mục đích gia tăng vượng khí cho ngôi nhà, giúp ngăn chặn những tà khí, âm khí xâm phạm lên bề mặt không gian sống.

- Trong khoa học công nghiệp, đá thạch anh thô được xây nhuyễn để làm thành các vật liệu hỗ trợ cho các ngành công nghiệp luyện kim, cửa kính cường lực, chế tạo thép, các ngành lọc nước công nghiệp và sinh hoạt.

Ý nghĩa và công dụng của đá thạch anh thô

Thạch anh thô giúp trấn trạch gia tăng vượng khí

- Đá thạch anh thô còn giúp làm giảm các bức xạ gây hại, điều hòa các ion, tăng khả năng thiền định, tăng năng lượng cho cơ thể và đặt trong bồn tắm còn giúp làm tăng cảm giác thư giản.

- Bên cạnh được sử dụng để trị liệu và hỗ trợ thiền định thì thạch anh thô còn có khả năng chiêu cầu tài lộc, cân bằng năng lượng, làm tiêu hao các loại năng lượng xấu và tăng cường sự chuyển hóa năng lượng trong không gian sống, giảm điềm hung, hóa cát.

- Đá thạch anh không chỉ đem lại tài vượng, sự may mắn, sức khỏe và bình an cho gia chủ mà còn có công dụng trang trí, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà giúp tạo phong  cách

riêng biệt cho gia chủ.

Video: Xem đá Thạch Anh Thô Mang Đi Gia Công Đêm Mưa 

Phân loại đá thạch anh thô

Việt Nam được biết đến là quốc gia có trữ lượng đá thạch anh khá lớn, chúng tồn tại ở các vùng trải dài từ Tây Bắc, Đăk Lăk, Nha Trang tới biên giới giáp nước bạn Lào. Trong đó những loại đá thạch anh thô có giá trị cao có thể kể đến như:

Đá thạch anh thô trắng

Đá thạch anh thô trắng là một trong những tinh thể phổ biến nhất trong tự nhiên. Đá thạch anh trắng có nhiều sắc thái khác nhau từ không màu, trắng trong suốt, màu trắng, màu trắng đục và màu trắng sữa. Trong đó, loại không màu và trong suốt còn có tên gọi là thạch anh pha lê, thể hiện sự tinh khiết để dung nạp và xuyên qua các vùng khí quang của cơ thể.

Từ xa xưa, các vị lương y đã biết thông qua ánh sáng mặt trời sử dụng ánh thạch anh pha lê để đốt cháy vết thương với mục đích loại bỏ âm khí, hội tụ dòng năng lượng tốt để cho quá trình điều trị được diễn ra tốt hơn.

Đá thạch anh thô trắng

Đá thạch anh thô trắng nguyên khối

Đá thạch anh thô xám khói

Đá thạch anh xám khói là một trong những biến thể phổ biến của họ hàng nhà thạch anh. Với màu nâu khói lạ mắt và kỳ bí mà đá này được chế tác thành nhiều vật phẩm phong thủy tuyệt đẹp với nhiều công dụng hữu ích như vòng tay đá thạch anh khói, quả cầu đá thạch anh khói, trụ đá thạch anh khói,...

Bên cạnh đó, đá thạch anh thô xám khói còn chứa đựng nguồn năng lượng giúp bình ổn tâm lý và khử các tia sóng điện từ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhờ vậy, khi đặt trụ đá thạch anh khói tại phòng khách trong nhà sẽ vừa trấn trạch tạo sinh khí cho ngôi nhà vừa truyền năng lượng.

>>>Xem thêm: Đá thạch anh khói Smoky Quartz: Tác dụng, ý nghĩa phong thủy, hợp mệnh gì?

Đá thạch anh thô xám khói

Đá thạch anh xám khói

Đá thạch anh thô hồng

Truyền thuyết ghi chép lại rằng, “thạch anh hồng được thần Eros mang xuống thế gian trong niềm hi vọng giúp tăng trưởng tình thương trong nhân thế”. Do đó, nó được công nhận là viên đá hỗ trợ vấn đề thụ tinh trong nhiều thế kỷ cho đến hiện nay. 

Về mặt cảm xúc, đá thạch anh hồng giúp thắt chặt tình yêu thương, khai mở các nút thắt trong lòng và cởi mở với tất cả mọi người xung quanh. Ngoài ra, loại đá này còn giúp xua đuổi tà khí, âm khí cho giả chủ, giúp chủ nhân ngủ ngon hơn. Những người thuộc cung mệnh Hỏa muốn trấn trạch nhà cửa thì nên dùng đá thạch anh thô hồng.

Đá thạch anh thô hồng

Đá thạch anh hồng thô

Trên đây chúng ta đã tìm hiểu thông tin về các loại đá thạch anh thô giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về đá thạch anh thô. Từ đó giúp bạn biết được cách lựa chọn các loại đá thạch anh sao cho phù hợp, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

► Mời bạn tham khảo: Đá thạch anh
GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng