Mộc thạch là gì? Những ứng dụng của mộc thạch vào đời sống hiện đại

Mộc thạch là một loại đá bán quý tồn tại hàng thiên niên kỷ, chứa đựng nhiều giá trị tâm linh phong thủy. Vẻ đẹp tự nhiên của mộc thạch thường được ứng dụng trong trang trí không gian sống, cầu tài lộc và sức khỏe. Nhưng không phải ai cũng biết mộc thạch là gì? Trong bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ về giá trị của loại đá này.

Mục lục

1. Giới thiệu mộc thạch là gì?

2. Ý nghĩa phong thủy của mộc thạch là gì?

3. Ứng dụng của mộc thạch vào đời sống

1. Giới thiệu mộc thạch là gì?

- Mộc thạch là một tên gọi khác của gỗ hóa thạch. Đây thực chất là những thân cây gỗ đã bị chôn vùi dưới lòng đất qua hàng triệu năm. Ở quá trình này, những thành phần hữu cơ trong gỗ bị phân hủy bị thay thế bởi một số khoáng chất như cacbon, oxi và silic. Sau khi được liên kết lại sẽ khiến cho thân cây gỗ trở thành một khối đá chắc và cứng.

Mộc thạch - Vật phẩm trang trí bàn làm việc

Mộc thạch - Vật phẩm trang trí bàn làm việc

- Các mẫu gỗ hóa thạch được tồn tại dao động từ hàng trăm nghìn năm cho đến hàng triệu năm. Độ cứng của mộc thạch từ 6.5 - 7 mohs tương đương với độ cứng của thạch anh. Nhìn bề ngoài, mộc thạch sẽ giống hệt các thân cây gỗ và khi chạm vào sẽ nhận thấy được độ cứng cáp, mát lạnh.

- Mộc thạch phân bố ở khắp nơi trên thế giới với số lượng lớn, đa dạng như Brazil, Hoa Kỳ, Úc, Indonesia,... Tại Việt Nam, gỗ hóa thạch được tìm thấy tại các vị trí bị bazan bao phủ của một số tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên. Khi được đào lên sẽ sử dụng để chế tác thành vật phẩm phong thủy hoặc trang sức đá được bày bán tại các đơn vị chuyên cung cấp các loại đá phong thủy.

Độ cứng của mộc thạch tương đương với thạch anh

Độ cứng của mộc thạch tương đương với thạch anh

>>>Xem thêm: Thực hư về tác dụng phong thủy của “thạch mộc” triệu năm tuổi

2. Ý nghĩa phong thủy của mộc thạch là gì?

- Là loại đá bán quý được hình thành sau hàng triệu năm, chúng mang theo nguồn năng lượng dương bền vững và mạnh mẽ theo thời gian. Vì vậy mà mộc thạch trở thành vật phẩm phong thủy hỗ trợ đắc lực cho người sử dụng nhờ chứa đựng những ý nghĩa như sau:

+ Chiêu tài lộc, tăng may mắn: Năng lượng trong gỗ hóa thạch vô cùng dồi dào đủ để thu hút những  tia năng lượng may mắn và mở đường tài lộc về nhà giúp cho gia chủ có một cuộc sống sung túc và giàu có. 

Mộc thạch là gì luôn là chủ đề vô cùng thú vị

Mộc thạch là gì luôn là chủ đề vô cùng thú vị

+ Công thành danh toại: Mộc thạch còn có khả năng tăng cường vận khí, đem đến tự tự tin, bứt phá vang dội trên con đường học vấn, công việc. Nhờ đó, người sử dụng sẽ có nhiều thời cơ tốt lành để đạt được sự thành công trong cuộc sống.

+ Nâng cao tinh thần, sức khỏe: Mộc thạch là vật phẩm của tạo hóa ban tặng cho con người cùng với năng lượng tích tụ được sẽ giúp thanh lọc âm khí trong môi trường sống. Khả năng loại bỏ các độc tố cơ thể và giúp cho người sử dụng có được sức khỏe tốt.

+ Hóa giải sát khí: Bị chôn vùi sâu trong các lớp trầm tích, nham thạch núi lửa đã giúp cho đá tích tụ được linh khí của đất trời có chọn lọc. Vì vậy mà theo phong thủy, linh khí đó có khả năng hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma và gia tăng vượng khí.

Mộc thạch được chế tác thành các vật phẩm phong thủy

Mộc thạch được chế tác thành các vật phẩm phong thủy

3. Ứng dụng của mộc thạch vào đời sống

- Nhận thấy mộc thạch mang nhiều giá trị độc đáo khi vừa kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và năng lượng tiềm tàng. Vì vậy mà mộc thạch được ứng dụng rất nhiều trong đời sống, nhất là phong thủy. Cụ thể:

+ Trang sức đá: Một số vòng tay, mặt dây chuyền, mặt Phật bằng gỗ hóa thạch được chế tác theo nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Năng lượng dễ chịu từ trang sức gỗ hóa thạch toát ra sẽ giúp đem đến sự thư thái, làm giảm mọi mệt nhọc của công việc.

Chế tác thành trang sức đá tự nhiên

Chế tác thành trang sức đá tự nhiên

+ Vật phẩm phong thủy: Các trụ đá gỗ hóa thạch hoặc mặt Phật gỗ hóa thạch được chế tác với mục đích là bày trí không gian sống hoặc nơi làm việc thêm sinh khí, tràn trề năng lượng và xua đuổi tà khí.

+ Trang trí: Đối với người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ sẽ thường đặt mua các loại mộc thạch thô để trang trí tiểu cảnh, hồ cá thủy sinh,... với mục đích tạo điểm nhấn, tăng cường dương khí.

Được sử dụng trong trang trí tiểu cảnh

Được sử dụng trong trang trí tiểu cảnh 

>>>Xem thêm: Vòng tay gỗ hóa thạch tự nhiên

Hy vọng với chia sẻ về mộc thạch là gì sẽ giúp cho bạn đọc có thêm những thông tin thú vị về loại đá quý này. Sở hữu nhiều giá trị về thẩm mỹ lẫn phong thủy, mộc thạch chắc chắn sẽ là vật phẩm phong thủy đáng giá có trong bộ sưu tập không gian nội thất trong ngôi nhà của bạn.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng