Thái Sơn thạch cảm đương là gì? Tìm hiểu ý nghĩa, công dụng và cách đặt

Trong phong thủy, Thái Sơn thạch cảm đương là một vật phẩm được đánh giá cao bởi ý nghĩa tâm linh và công dụng phong thủy mạnh mẽ. Vậy bia đá Thái Sơn thạch cảm đương là gì? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc, đặc điểm, công dụng và cách sử dụng Thái Sơn thạch cảm đương để bạn đọc hiểu rõ hơn về loại đá phong thủy đặc biệt này.

Mục lục

1. Bia đá Thái Sơn thạch cảm đương là gì?

2. Ý nghĩa và công dụng của Thái Sơn thạch cảm đương trấn trạch

3. Cách đặt thái sơn thạch cảm đương theo phong thủy

Thái Sơn Thạch Cảm Đương: Sức mạnh - Vững chắc - Bền bỉ

1. Bia đá Thái Sơn thạch cảm đương là gì?

Thái Sơn thạch cảm đương là "pháp khí" được các chuyên gia và thầy phong thủy khuyên dùng. Để hiểu rõ hơn về loại pháp khí này được sử dụng như thế nào để đạt hiệu quả hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây:

1.1. Định nghĩa Thái Sơn thạch cảm đương là gì?

Thái Sơn thạch cảm đương là một một trong năm ngọn núi thiêng liêng của Trung Quốc, được biết đến với khả năng bảo vệ và trấn trạch. Tên gọi "Thái Sơn thạch cảm đương" có nghĩa là "đá cảm nhận được sức mạnh của núi Thái Sơn", trong đó:

Thái Sơn: Là một ngọn núi linh thiêng trong văn hóa Trung Hoa tượng trưng cho sức mạnh, vững chắc và trường tồn.

Thạch: Có nghĩa là đá, tượng trưng cho sức bền.

Cảm đương: Tức là cảm hóa, có thể chuyển hóa điều xấu, tiêu cực thành sự tốt lành.

Thái Sơn thạch cảm đương là gì trong tâm linh phong thủy

Thái Sơn thạch cảm đương là gì trong tâm linh phong thủy

Được lấy ý tưởng từ ngọn núi linh thiêng, thái sơn thạch cảm đương được chế tác thành nhiều dạng khác nhau như tấm bia đá nhỏ, bia đá hoặc là tấm bia dán trên tường. Trên bia được khắc 3 hoặc 5 dòng chữ hán:

"Thạch Cảm Đương: Có nghĩa là đá dám đương đầu, chống lại các thế lực tà khí.

"Thái Sơn thạch cảm đương: Đá của Thái Sơn có khả năng chống trụ được mọi thế lực hắc ám.

Trong phong thủy, vật phẩm này trở thành "pháp khí" mang ý nghĩa che chắn và trấn trạch mạnh mẽ không thầy phong thủy nào mà không biết đến. Thạch cảm đương mang nhiều hình dáng đa dạng như hình ngọn núi, hình trụ, hình tròn hoặc được chạm khắc nổi.

Đá của Thái Sơn có khả năng chống trụ được mọi thế lực hắc ám

Đá của Thái Sơn có khả năng chống trụ được mọi thế lực hắc ám

1.2. Nguồn gốc 

Theo như ghi chép, Thạch Cảm Đương được xuất hiện từ thời Hán. Tương truyền vào năm 1044, người dân ở huyện Bồ Đề tỉnh Phúc Kiến vô tình phát hiện ra trên Thạch Cảm Đương có khắc dòng chữ: "Thạch cảm đương, trấn bách quỷ, yểm bách ương, quan sử phúc, bách tính khang, phong giáo thịnh, lễ nhạc xương”.

Như lời truyền tai, đá trên núi Thái Sơn ẩn chứa sức mạnh phi phàm và linh thiêng. Vì vậy mà Hán Vũ Đế đã từng lấy đá trên ngọn núi này và bày biện trong cung để trừ tà khí xâm phạm.

Thạch cảm đương mang nhiều hình dáng đa dạng như hình ngọn núi, hình trụ, hình tròn

Thạch cảm đương mang nhiều hình dáng đa dạng như hình ngọn núi, hình trụ, hình tròn

2. Ý nghĩa và công dụng của Thái Sơn thạch cảm đương trấn trạch

Trong phong thủy, Thái Sơn thạch cảm đương được coi là biểu tượng của sự vững chắc, trường tồn và sức mạnh của thiên nhiên. Đá mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu, như:

2.1. Đuổi tà, trấn trạch 

Thái Sơn thạch cảm đương được sử dụng rộng rãi trong phong thủy để bảo vệ gia đình và ngôi nhà khỏi những năng lượng xấu và tác động tiêu cực từ bên ngoài. Bởi theo phong thủy, thạch cảm đương thường được đặt tại vị trí xung yếu để đuổi tà, trấn trạch và tạo sinh khí.

Thái Sơn thạch cảm đương được sử dụng rộng rãi trong phong thủy

Thái Sơn thạch cảm đương được sử dụng rộng rãi trong phong thủy

2.2. Vô hiệu hóa sát khí trong phong thủy

Các thế sát trong phong thủy luôn là yếu tố gây bất lợi cho đời sống và tài vận của con người. Một ngôi nhà hoặc địa điểm kinh doanh không may phạm phải thế sát nguy hiểm như phản quang sát, cô phong sát, sát lưỡi dao,... Khi đó, vận dụng thạch cảm đương đá thạch anh trấn yểm sẽ giúp vô hiệu hóa sát khí.

2.3. Tăng cường sức mạnh 

Năng lượng mạnh mẽ từ Thái Sơn thạch cảm đương giúp tăng cường sức mạnh tinh thần và ý chí, giúp chủ nhân vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

2.4. Kích hoạt năng lượng tài lộc, may mắn

Sử dụng Thái Sơn Thạch cảm đương được chế tác bằng đá thạch anh tự nhiên được đánh giá có khả năng kích khí xấu ra ngoài nhờ vào năng lượng dương cực mạnh từ bên trong đá. Sức mạnh trong vũ trụ sẽ phát tín hiệu và quy tụ những điều may mắn.

Thái Sơn thạch cảm đương giúp tăng cường sức mạnh tinh thần và ý chí

Thái Sơn thạch cảm đương giúp tăng cường sức mạnh tinh thần và ý chí

>>>Xem thêm: Núi đá thạch anh trắng tự nhiên - Trấn trạch, tẩy uế, kích hoạt vượng khí

3. Cách đặt thái sơn thạch cảm đương theo phong thủy

Bia đá thái sơn thạch cảm đương nên được đặt ở vị trí xung yếu hoặc mắc vào thế sát. Cụ thể:

  • Để xua đuổi những điều xui rủi, trừ tà, trấn sát nên đặt ở trước cửa chính, đầu đường, đầu ngõ,...
  • Để hóa giải thế "mã lộ xung môn" (cổng nhà trực xung với đường cái) có thể đặt bia đá trấn trạch ở phía trước hoặc sau cổng.
  • Để ngăn không cho tà khí, âm khí đi vào nhà nên đặt bia thạch cảm đương trong nhà sao cho mặt chữ hướng ra ngoài. Vừa đem lại sự bình an vừa chiêu dụ cát khí.
  • Để hóa giải thế sát mũi nhọn như cửa sổ đối diện với góc nhọn của mái hiên của nhà xung quanh có thể đặt bia thái sơn thạch cảm đương đá thạch anh trước cửa chính hoặc trên bệ cửa sổ để giảm sự nguy hại của sát khí.

Bia đá thái sơn thạch cảm đương nên được đặt ở vị trí xung yếu

Bia đá thái sơn thạch cảm đương nên được đặt ở vị trí xung yếu

>>Xem ngay: Nhận diện các thế sát trong phong thủy và cách hóa giải

Lưu ý: Cách đặt thái sơn thạch cảm đương nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để đạt được hiệu quả cần tham khảo ý kiến của chuyên gia, thầy phong thủy để xem ngày giờ cụ thể mới giúp đạt hiệu quả cao.

Hy vọng, với những chia sẻ về thái sơn thạch cảm đương là gì sẽ đem lại thông tin bổ ích đến bạn đọc. Nhà Sàn Tây Nguyên là đơn vị chuyên gia công, chế tác các loại thạch cảm đương từ đá thạch anh tự nhiên 100%. Gia chủ quan tâm đến vật phẩm này hoặc muốn chế tác theo yêu cầu vui lòng kết nối với Nhà Sàn qua số 0903097626 để được tư vấn chi tiết về kích thước và giá thành.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng