DMCA.com Protection Status

Nguồn gốc đá vàng găm: So sánh chất lượng của vàng găm Việt Nam và Trung Quốc

Đá vàng găm được biết đến là một trong những loại đá quý có giá trị được phát hiện trên khắp thế giới. Chúng được tìm thấy ở dạng tinh thể hình lục giác hoặc lập phương và được khai thác sử dụng trong trang trí, xử lý lỗi phong thủy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc đá vàng găm và sự khác biệt của vàng găm Việt Nam và quốc gia khác nhé.

Mục lục

1. Tìm hiểu về nguồn gốc đá vàng găm

2. So sánh chất lượng của đá vàng găm Việt Nam và Trung Quốc

3. Nên sử dụng vàng găm của Việt Nam hay Trung Quốc?

1. Tìm hiểu về nguồn gốc đá vàng găm

- Vàng găm là loại đá tự nhiên có cấu trúc phức tạp được hình thành từ quặng kim loại có chứa nhiều khoáng chất khác nhau. Cấu trúc của đá vàng găm khá cứng với tính chất vật lý và hóa học đặc biệt.

Đá vàng găm vụn dùng trong rải nền trấn trạch

Đá vàng găm vụn dùng trong rải nền trấn trạch

- Đá vàng găm đã tồn tại rất lâu từ hàng nghìn năm về trước. Điều đó đã được chứng minh khi xuất hiện trong truyền thuyết của người Hy Lạp cổ, họ xem vàng găm là biểu tượng của ngọn lửa. Ngoài ra, cũng có một số thông tin cho rằng đá vàng găm là di tích của người Maya, Aztec cổ đại.

- Nhìn chung, có thể thấy rằng, vàng găm có mặt ở khắp nơi trên thế giới như Canada, Hoa Kỳ, Úc, Brazil, Nam Phi,.... Tại Việt Nam, một số khu vực có sự xuất hiện của đá vàng găm là các tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái. 

- Tùy vào văn hóa và niềm tin của từng quốc gia, vùng miền mà đá vàng găm chứa đựng nhiều ý nghĩa khác nhau. Trong số đó, theo văn hóa của người Á Đông thì vàng găm được xem là biểu tượng của sức khỏe, tài lộc, bình an và may mắn. Ở một số quốc gia khác thì chúng được xem là lá bùa hộ mệnh bảo vệ chủ nhân khỏi những điều tiêu cực.

Vàng găm tự nhiên sẽ có kích cỡ không đều

Vàng găm tự nhiên sẽ có kích cỡ không đều

2. So sánh chất lượng của đá vàng găm Việt Nam và Trung Quốc

- Đá vàng găm xuất hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, tùy thuộc vào yếu tố địa chất và môi trường hình thành mà chất lượng đá giữa các nước cũng khác nhau. Từ màu sắc, độ trong suốt hoặc tính chất vật lý cũng ảnh hưởng đến chất lượng của đá vàng găm. Để giúp bạn đọc dễ hình dung, Nhà Sàn sẽ so sánh chất lượng của đá vàng găm Việt Nam và Trung Quốc như sau:

+ Đá vàng găm của Việt Nam: Màu sắc của vàng găm Việt Nam thường có ánh vàng nhạt, các cạnh gồ ghề không bóng nhẵn. Các khối vuông được cộng sinh trên trụ đất đen và phát triển thành từng bụi nhỏ.

+ Đá vàng găm của Trung Quốc: Những viên đá vàng găm có xuất xứ từ Trung Quốc sẽ có màu sắc vàng bóng và bắt mắt hơn đá Việt Nam. Được hình thành nguyên khối tảng liền nhau và không cố định.

Vàng găm Việt Nam thường có vàng nhạt

Vàng găm Việt Nam thường có vàng nhạt

>>>Xem thêm: Sản phẩm Đá vàng găm vụn tự nhiên

3. Nên sử dụng vàng găm của Việt Nam hay Trung Quốc?

- Tùy vào từng điều kiện và yếu tố địa lý mà chất lượng cúa đá vàng găm giữa các quốc gia đều có sự khác biệt. Nhưng nên ưu tiên lựa chọn đá vàng găm của Việt Nam hay là vàng găm của Trung Quốc?

- Nhắc đến Trung Quốc, chắc hẳn ai cũng đều công nhận đây là một quốc gia phát triển. Họ có thể sản xuất ra những mặt hàng từ chất lượng cao cho đến chất lượng kém. Một điều ít ai biết được rằng, những món hàng xa xỉ chất lượng chỉ sử dụng để phục vụ nội địa. Ngược lại những mặt hàng nhái, kém chất lượng thì phần lớn đưa về Việt Nam.

Đá vàng găm Việt Nam có đủ năng lượng để xử lý phong thủy

Đá vàng găm Việt Nam có đủ năng lượng để xử lý phong thủy

- Một trong những yếu tố mà người Việt Nam rất dễ mua nhầm hàng kém chất lượng chính là quá chú trọng đến tính thẩm mỹ. Sở hữu món hàng cực rẻ lại đẹp là điều ai cũng thích thú, nhưng rất dễ dẫn đến hệ lụy tiền mất lại ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

- Không có gì sai khi nhắc đến câu "hàng Việt Nam chất lượng cao". Tuy đá vàng găm của Việt Nam không đẹp sáng bóng, nhưng chắc chắn đảm bảo được chất lượng vì được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên. Không chỉ vậy, giá cả vàng găm của Việt Nam lại phù hợp túi tiền của mọi nhà, đảm bảo được năng lượng cao giúp xử lý các vấn đề về trấn trạch và xua đuổi tà khí.

- Do đó, gia chủ cần phải cẩn trọng khi mua các mặt hàng liên quan đến phong thủy. Bởi những viên đá năng lượng cao được hình thành từ lâu đời sẽ có giá trị. Trước khi quyết định mua đá phong thủy, gia chủ cần tìm hiểu kỹ càng về cửa hàng cung cấp đá, yêu cầu chủ cửa hàng đưa giấy kiểm định để đảm bảo được chất lượng của đá.

Gia chủ cần sáng suốt lựa chọn đá vàng găm tự nhiên

Gia chủ cần sáng suốt lựa chọn đá vàng găm tự nhiên

>>>Xem thêm: 1kg đá vàng găm bao nhiêu tiền?

Đá vàng găm là một loại đá quý có giá trị và mang nhiều ý nghĩa. Gia chủ trước khi tìm mua loại đá này cần tìm hiểu kỹ về nguồn gốc của đá vàng găm để tránh gặp phải trường hợp tiền mất tật mang. Nhà Sàn Tây Nguyên là nơi chia sẻ đá phong thủy tự nhiên của Việt Nam. Để sở hữu đá vàng găm nhiều năng lượng hãy gọi ngay cho Nhà Sàn qua số 0903097626 để được hỗ trợ nhé.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng