Thế đất trước cao sau thấp mang ý nghĩa gì trong phong thủy

Trong phong thủy, thế đất đóng vai trò trong việc quyết định đến năng lượng và vận may của gia đình. Trong đó, thế đất trước cao sau thấp là dạng địa hình đang được các chuyên gia phong thủy quan tâm. Vậy thế đất này có ý nghĩa gì? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết này.

Mục lục

1. Thế đất trước cao sau thấp là gì?

2. Giải mã ý nghĩa phong thủy của thế đất trước cao sau thấp

3. Cách hóa giải thế đất trước cao sau thấp

1. Thế đất trước cao sau thấp là gì?

Thế đất trước cao sau thấp là miêu tả dạng địa hình mà phần trước của mảnh đất cao hơn so với phần sau. Địa hình có thể là do thiên nhiên tạo thành hoặc cũng có thể là do có sự tác động từ phía con người như san lấp mặt bằng, xây dựng.

Phong thủy cho rằng, nếu ngôi nhà được xây trên thế đất trước thấp sau cao được ví như thế "rồng tiến". Ngôi nhà xây dựng trên mảnh đất này sẽ được cho là may mắn, công việc lẫn gia đình sẽ luôn thịnh vượng, thăng tiến và sung túc.

Thế đất trước cao sau thấp do yếu tố thiên tạo hoặc nhân tạo nên

Thế đất trước cao sau thấp do yếu tố thiên tạo hoặc nhân tạo nên

Nhưng ngược lại nếu như ngôi nhà xây trên thế đất trước cao sau thấp được xem là nghịch phong thủy. Địa hình này được xem là thế "rồng lui", không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đem lại nhiều điều bất lợi. Cụ thể ra sao hãy cùng theo dõi thêm ý nghĩa của loại thế đất này.

2. Giải mã ý nghĩa phong thủy của thế đất trước cao sau thấp

Thông thường, ngôi nhà sẽ được xây cất trên nền đất bằng phẳng hoặc theo trình tự xuôi theo chiều của lực hút trái đất sẽ tạo sự thuận lợi và người sống trong ngôi nhà cũng cảm thấy người nhẹ nhõm, khoan thai. Tuy nhiêu nếu sở hữu một mảnh đất có phong thủy xấu do bất kỳ vấn đề khách quan nào đấy sẽ đem lại nhiều bất lợi cho gia chủ. Cụ thể là:

2.1. Tình trạng nhà thiếu sinh khí

Phía trước cao sẽ gây cản trở việc đón nhận ánh sáng, làm cản trở năng lượng lưu thông. Thêm phần hậu thấp sẽ tích tụ nhiều khí âm, tạo không gian bí bách, tù túng. Không chỉ vậy còn khiến cho ngôi nhà tích tụ vi khuẩn, sinh ẩm mốc về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của các thành viên sống trong ngôi nhà đó.

Thế đất nghịch phong thủy này sẽ vô tình tạo sự tù túng về không gian

Thế đất nghịch phong thủy này sẽ vô tình tạo sự tù túng về không gian

2.2. Gây bất tiện khi di chuyển

Với những ngôi nhà được thiết kế trên thế đất như này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sinh khí nhà ở mà còn gây sự bất tiện cho việc đi lại. Vì phía sau lại thấp hơn phía trước, mỗi khi bước ra khỏi cửa nhà phải di chuyển lên cao mới xuống được đường lớn, xe cộ muốn vào nhà cũng không dễ dàng gì.

2.3. Thế đất trước cao sau thấp dễ ngập lụt

Thế đất này còn rất dễ bị ngập úng, bị vùi lấp  nếu không may gặp sạt lở. Hơn nữa, xây nhà mà thấp hơn mặt đường hoặc các công trình bên cạnh sẽ hứng chịu nhiều thứ từ nước mưa, nước cổng, nước lũ, bụi bẩn,...

Dễ gây ngập úng hoặc bị vùi lấp nếu do thiên tai gây ra

Dễ gây ngập úng hoặc bị vùi lấp nếu do thiên tai gây ra

2.4. Khó khăn trong việc phát triển

Thế đất này được cho là không thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp và tài lộc. Năng lượng từ phía trước khó chuyển tiếp về phía sau, làm giảm khả năng thu hút tài lộc và cơ hội thăng tiến trong công việc.

2.5. Sức khỏe và mối quan hệ

Thế đất trước cao sau thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và mối quan hệ của gia chủ. Sự mất cân bằng năng lượng có thể dẫn đến căng thẳng, xung đột và các vấn đề về sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi.

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sinh sống trong ngôi nhà

Gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sinh sống trong ngôi nhà 

>>>Xem ngay: 

3. Cách hóa giải thế đất trước cao sau thấp

Với những điều bất tiện trên sẽ không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động gián tiếp đến sự nghiệp. Do đó, có rất nhiều cách để khắc phục mà gia chủ có thể tham khảo:

Xây nhà lên cao: Không nên làm nhà cấp 4 mà thay vào đó nên làm nhà 2 tầng trở lên. Đối với không gian sinh hoạt như phòng khách không nên thiết kế ở tầng trệt. Vị trí này chỉ có thể làm hầm chứa đồ đạc, hầm rượu hoặc garage để xe. Đối với phòng bếp hoặc phòng thờ cũng không nên bài trí ở tầng trệt.

Thiết kế nhà cửa đầy đủ ánh sáng: Ngôi nhà cần có nhiều cửa sổ để dễ dàng đón nhận ánh sáng lại giúp thu hút được vượng khí.

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa: Để uế khí được giải phóng, gia chủ nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, nhất là những góc chết. Đồng thời sắp xếp nội thất, gia dụng một cách khoa học để ngôi nhà trở nên sáng sủa, rộng rãi.

Sử dụng vật phẩm phong thủy: Gương bát quái, đá phong thủy tự nhiên được cho là có tác dụng điều chỉnh năng lượng, làm chệch âm khí và hóa giải tà khí, năng lượng tiêu cực từ thế đất trước cao sau thấp.

Không nên làm nhà cấp 4 mà thay vào đó nên làm nhà 2 tầng trở lên

Không nên làm nhà cấp 4 mà thay vào đó nên làm nhà 2 tầng trở lên

* Lưu ý: Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, được tổng hợp từ các nguồn uy tín. Để có thêm thông tin chính xác, đáng tin cậy vui lòng tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong giới phong thủy.

Thế đất trước cao sau thấp tuy không phải là thế đất lý tưởng theo phong thủy, nhưng vẫn có thể hóa giải và cải thiện bằng những biện pháp thích hợp. Việc áp dụng các giải pháp phong thủy sẽ giúp bạn tạo ra môi trường sống ổn định và hài hòa.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng