Giải mã 3 ý nghĩa đá aquamarine trong phong thủy

Đá aquamarine là một trong các loại đá đặc biệt và hấp dẫn ẩn chứa nguồn năng lượng tinh túy giúp kết nối tinh thần của con người với đại dương. Để hiểu thêm về ý nghĩa đá aquamarine cũng như những thông tin bổ ích xoay quanh loại đá này thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Mục lục

1. Khái quát về đá aquamarine

2. Ý nghĩa đá aquamarine theo phong thủy

3. Aquamarine hợp mệnh gì?

4. Phân biệt đá aquamarine tự nhiên dễ dàng

5. Bảo quản đá aquamarine đơn giản, bền đẹp

1. Khái quát về đá aquamarine

Đá aquamarine là dòng đá thuộc họ đá quý Beryl còn có tên gọi khác là ngọc xanh biển tượng trưng cho bầu trời và đại dương. Sở hữu màu sắc xanh biếc đặc trưng cho nên đá aquamarine còn được ví như "viên ngọc của đại dương".

Đá aquamarine là dòng đá thuộc họ đá quý Beryl

Đá aquamarine là dòng đá thuộc họ đá quý Beryl

Aquamarine được phát hiện ở nhiều nơi trên thế giới và phổ biến nhất là tại các quốc gia Mỹ, Pakista, Brazil, Madagasca Úc, Zambia,... Đá có màu xanh nhạt đến xanh dương, đôi khi có thể ánh xanh lục do có lẫn phân tử Sắt (Fe) bên trong đá.

Tính chất vật lý của đá aquamarine:

  • Độ cứng: 7.5 - 8 mohs
  • Độ trong suốt: Aquamarine thường trong suốt đến mờ, ít tạp chất
  • Tinh hệ: Sáu phương
  • Chiết suất: 1,564 - 1,596

Aquamarine được phát hiện phổ biến tại các quốc gia trên thế giới

Aquamarine được phát hiện phổ biến tại các quốc gia trên thế giới

2. Ý nghĩa đá aquamarine theo phong thủy

Năng lượng từ đá aquamarine được cho là có nhiều tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của người sở hữu. Chính vì vậy mà ý nghĩa đá aquamarine lại ẩn chứa những điều kỳ diệu:

2.1. Kết nối luân xa cổ họng 

Trong phong thủy, đá aquamarine được cho là có nhiều tác dụng tích cực tới luân xa số 5 (luân xa cuống họng), giúp người đeo trở nên lưu loát và dạn dĩ hơn trong các mối quan hệ. Chắc chắn sẽ là "mảnh ghép" không thể thiếu cho những người làm nghề giảng dạy và người thường xuyên phải thuyết trình.

Đá aquamarine sẽ truyền tải năng lượng tích cực và trấn áp nỗi sợ hãi, rụt rè. Điều này giúp cho bất kể người đang đứng trên bục giảng hay người thuyết trình có thể tự tin giao tiếp và truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, đầy tính thuyết phục.

Vẻ đẹp trong suốt, ít lẫn tạp chất của từng viên đá

Vẻ đẹp trong suốt, ít lẫn tạp chất của từng viên đá

2.2. Biểu tượng của sự bình an và thanh lọc

Sở hữu màu xanh dịu mát như biển cả, đá aquamarine được cho là xoa dịu tâm hồn, làm giảm căng thẳng, xua tan nỗi lo và đem lại cảm giác bình yên, thư thái. Những ai thường xuyên đối mặt với stress trong công việc, cuộc sống thì viên ngọc của đại dương này chính là liệu pháp từ thiên nhiên giúp cân bằng mọi cảm xúc, đem lại sự bình an và thanh lọc.

2.3. May mắn và tài lộc là ý nghĩa đá aquamarine

Theo phong thủy, năng lượng từ Ngọc xanh biển aquamarine sẽ giúp chủ nhân có cơ hội đón nhận may mắn và tài lộc. Khi đeo trang sức hoặc mang theo đá aquamarine sẽ giúp chủ nhân thu hút những cơ hội mới, đem lại sự thịnh vượng và thành công trong sự nghiệp.

Là viên đá của sự may mắn và bảo vệ mà người ta tin rằng, khi đem theo đá aquamarine theo bên người sẽ giúp chủ nhân tránh khỏi tai ương. Đặc biệt là khi đi biển hoặc góp mặt với những hoạt động gần nước.

Đá tự nhiên có khả năng thu hút năng lượng tích cực, vận may, tài lộc

Đá tự nhiên có khả năng thu hút năng lượng tích cực, vận may, tài lộc

3. Aquamarine hợp mệnh gì?

Aquamarine hợp mệnh gì là thắc mắc của những ai đang quan tâm đến viên ngọc của biển cả này. Theo ngũ hành tương sinh, đá aquamarine là sự lựa chọn phù hợp dành cho người thuộc mệnh Thủy và Mộc.

Trong đó, người thuộc mệnh Thủy khi đeo đá aquamarine sẽ giúp thu hút sự may mắn, tăng cường sự tự tin trong giao tiếp. Đối với người mệnh Mộc sẽ giúp thuyên giảm căng thẳng, tăng cường sức sống mới và đem lại sự bình an trong tâm hồn.

Màu xanh của aquamarine thích hợp cho mệnh Mộc - Thủy

Màu xanh của aquamarine thích hợp cho mệnh Mộc - Thủy

4. Phân biệt đá aquamarine tự nhiên dễ dàng

Aquamarin là viên đá phân bố rộng rãi ở các quốc gia trên thế giới, tại Việt Nam thì số lượng ít ỏi, không nhiều. Nếu bạn yêu thích viên đá quý này nhưng vẫn đắn đo lo sợ mua phải hàng kém chất lượng. Nhà Sàn Tây Nguyên tuy không cung cấp loại đá này, nhưng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành đá bán quý, dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng phân biệt đá thiên nhiên:

  • Phân biệt qua độ cứng: Đặc điểm dễ nhận biết nhất là độ cứng của đá đạt từ 7.5 - 8 mohs. Bạn có thể sử dụng kim loại cọ xát lên bề mặt đá, nếu không để lại vết trầy xước thì đó là đá thật. Hoặc khi mua, bạn có thể yêu cầu cửa hàng sử dụng máy đo độ cứng để xác định.
  • Phân biệt qua độ trong và màu sắc: Độ trong suốt của đá aquamarine khá cao và ít lẫn tạp chất. Nếu là đá giả, bên trong sẽ có bọt khí và không trong suốt. Ngoài ra, đá mang màu sắc xanh tự nhiên, không quá sặc sỡ.
  • Giám định tại trung tâm đá quý: Bên cạnh các cách phân biệt trên, để chắc chắn nhất bạn có thể đem đá đến trung tâm đá quý để kiểm định.

Hiểu về ý nghĩa đá aquamarine giúp bạn tận dụng đúng năng lượng của đá

Hiểu về ý nghĩa đá aquamarine giúp bạn tận dụng đúng năng lượng của đá

>>>Xem thêm: PHÂN BIỆT ĐÁ THẠCH ANH TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ THẠCH ANH NHÂN TẠO

5. Bảo quản đá aquamarine đơn giản, bền đẹp

Những món trang sức được chế tác từ đá aquamarine hoàn toàn tự nhiên thì khi sử dụng lâu dài, viên đá sẽ ngày càng sáng bóng và lên nước. Do đó, một số cách bảo quản đá aquamarine luôn bền đẹp theo thời gian mà bạn cần nắm:

  • Vệ sinh đá aquamarine định kỳ bằng nước ấm, nước sạch hoặc nước muối loãng và sử dụng bàn chải mềm chà nhẹ nhàng. Lau khô bằng khăn mềm.
  • Để giữ cho viên đá luôn sáng đẹp, bạn cần tránh để cho đá tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh như nước hoa, xà phòng,...
  • Khi không sử dụng, nên bảo quản đá tự nhiên trong hộp trang sức riêng hoặc trong túi nhung. Bảo quản đá ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Bảo quản đá đúng cách giúp cho đá luôn sáng bóng và bền đẹp

Bảo quản đá đúng cách giúp cho đá luôn sáng bóng và bền đẹp

>>>Xem thêm: Cách bảo quản vòng đá phong thủy nhanh và dễ dàng

Với những ý nghĩa đá aquamarine mang lại trong phong thủy sẽ giúp cho những ai yêu thích viên đá này sẽ tận dụng được hết những lợi ích mà viên đá này mang lại. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng