DMCA.com Protection Status

Có nên đeo tượng Phật trên người không? Những điều lưu ý khi đeo

Mặt Phật là một trong những trang sức phong thủy đang được ưa chuộng hiện nay. Nhưng đeo không đúng cách sẽ vướng vào điều kiêng kỵ. Do đó có nên đeo tượng Phật trên người không? Mọi giải đáp sẽ được đề cập ngay trong bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Những công dụng khi đeo dây chuyền mặt Phật

2. Vậy có nên đeo tượng Phật trên người không

3. Vài điều lưu ý khi đeo tượng Phật

Có nên đeo tượng Phật trên người không?

Có nên đeo tượng Phật trên người không?

1. Những công dụng khi đeo dây chuyền mặt Phật

- Trang sức phong thủy được biết đến là một trong những sản phẩm được nhiều tín đồ phong thủy ưa chuộng lựa chọn. Đeo trang sức không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho người đeo mà còn đem đến nhiều công dụng tích cực như:

1.1. Dây chuyền mặt Phật Di Lặc

- Với vẻ ngoài khoáng đạt, tự do tự tại, nụ cười sảng khoái, khuôn mặt từ bi sẽ giúp cho người đeo ít gặp thị phi, luôn cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

1.2. Dây chuyền mặt Phật bản mệnh

- Mỗi một vị tôn tượng sẽ mang một dáng vẻ uy nghiêm khác nhau. Nhưng điểm chung là các vị đều có một trí tuệ siêu nhiên, tấm lòng từ bị rộng mở và đều hướng con người đến “chân tâm thanh tịnh”. Vị chủ nhân khi đeo Phật bản mệnh tương ứng với mỗi con giáp của mình sẽ bảo vệ được chúng sanh khỏi u mê lạc lối.

Phật bản mệnh cho 12 con giáp

Phật bản mệnh cho 12 con giáp

1.3. Dây chuyền mặt Phật Quan Âm

- Quan Âm Bồ Tát là vị phật tượng trưng cho lòng từ bi, bác ái. Người sở hữu gương mặt phúc hậu chứa chan tình yêu thương của chúng sanh. Vị chủ nhân đeo mặt dây chuyền Phật Quan Âm đá thạch anh trắng như ngầm mong cầu bản thân sẽ vượt qua mọi khổ ải và hướng con người không tham sân si trong cuộc sống.

- Mặt dây chuyền hình Phật không đơn thuần được chế tác bằng đá thông thường mà là được sáng tạo từ một loại đá phong thủy tự nhiên như đá thạch anh, đá canxedon, đá mắt hổ,... Với nguồn năng lượng tinh hoa của vũ trụ sẽ giúp xua đuổi năng lượng xấu, bảo vệ gia chủ luôn bình an và đem lại may mắn.

2. Vậy có nên đeo tượng Phật trên người không

- Trong quan điểm Phật giáo, đức Phật chỉ nên đặt ở một nơi linh thiêng, trang nghiêm để thờ cúng và tỏ lòng thành kính. Vậy nên vấn đề sử dụng tượng Phật chỉ để xem như món đồ trang trí thì đó là điều không đúng, nhưng nếu sử mặt dây chuyên Phật vào mục đích gì mới là điều cần được xem xét.

- Trong thâm tâm của mỗi người, đeo tượng mặt Phật lên cổ như một cách nhắc nhở con người phải biết tu tâm dưỡng tánh, phải biết hướng đến cái thiện và xa rời những sân si trong đời sống. Thì từ đó con người mới biết thấu hiểu và yêu thương lẫn nhau hơn.

- Ngoài ra đeo tượng Phật còn có ý niệm là mong Phật pháp bảo hộ, che chở, cuộc sống dù khó khăn đến mấy cũng được tai qua nạn khỏi. Hơn nữa không xem đó là một món đồ trang sức thông thường thì đó cũng là điều rất nên khuyến khích.

- Cuối cùng người đeo phải biết sử dụng tâm của mình như thế nào, không phải vào mục đích là đeo tượng Phật chỉ cho đẹp. Mà đeo với một chân tâm tôn kính, cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực, đeo vào cảm thấy cái tâm luôn được bình an thì người sử dụng cũng không có gì phải băn khoăn cả.

>>>Xem thêm: Top 3 loại đá phong thủy đeo cổ giúp mang lại vận may, tài lộc

Mặt Phật Di Lạc thạch anh hồng

Mặt Phật Di Lạc thạch anh hồng

3. Vài điều lưu ý khi đeo tượng Phật

- Ý nghĩa của việc đeo tượng Phật rên người là thể hiện một đức tin tốt đẹp, giúp cho người đeo cảm thấy tâm an, hạnh phúc và luôn đón nhận niềm vui ở trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, nếu vị chủ nhân nào mong muốn sở hữu mặt Phật dây chuyền cũng cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Giữ tượng Phật luôn sạch sẽ bằng cách lau mặt dây chuyền bằng rượu và khi không sử dụng đến thì nên đặt trong hộp gấm hoặc vải sạch bọc lại.
  • Đeo mặt dây chuyền Phật chính là thể hiện lòng tôn kính, nhắc nhở bản thân phải tu dưỡng thân - tâm - trí. Do đó, tránh làm việc xấu, trái lương tâm,...

>>>Xem thêm: Cách khai quang quả cầu thạch anh giúp đem lại cát khí

Mặt dây chuyền Quan Âm Bồ Tát

Mặt dây chuyền Quan Âm Bồ Tát

Trên đây, Nhà Sàn đã chia sẻ đến quý đọc giả liên quan đến vấn đề “có nên đeo tương Phật trên người không?” mà bạn đọc có thể tham khảo. Tại Nhà Sàn chuyên cung cấp các loại mặt Phật dây chuyền nói riêng và đá phong thủy tự nhiên năng lượng nói chung. Nếu gia chủ đang quan tâm đến sản phẩm hãy liên hệ với Nhà Sàn ngay nhé.

Quay lại trang chủ

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng