DMCA.com Protection Status

Gỗ hóa thạch gọi là gì? Cách nhận biết gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch mang nhiều giá trị cao về mặt khoa học, văn hóa và kinh tế. Đặc biệt là trong phong thủy, gỗ hóa thạch trở thành một vật phẩm có năng lượng cao. được sử dụng nhiều trong đời sống và tâm linh. Vậy gỗ hóa thạch gọi là gì và làm thế nào nhận biết được? Tất cả sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Mục lục

1. Gỗ hóa thạch gọi là gì?

2. Cách nhận biết gỗ hóa thạch tự nhiên

3. Ứng dụng của gỗ hóa thạch

Video: Có Xác Định Tên Gỗ Hóa Thạch Hay Không || XEM NGAY

1. Gỗ hóa thạch gọi là gì?

- Gỗ hóa thạch có nhiều tên gọi khác nhau như gỗ hóa đá hay mộc thạch,...  Đây đều đã từng là những thân cây gỗ tồn tại hàng triệu, hàng trăm triệu năm về trước. Sau khi diễn ra thiên tai cũng chính là sự phun trào mạnh mẽ của những ngọn núi lửa đã nhấn chìm rừng cây trong một thời dài vô cùng dài.

Gỗ hóa thạch được dùng để làm chặn giấy

Gỗ hóa thạch được dùng để làm chặn giấy

- Thời gian dài bị vùi lấp dẫn đến xảy ra quá trình chứa các mạch nước ngầm chảy qua các lớp trầm tích mang theo những khoáng chất như silic, canxi, sắt,... tạo ra các phản ứng hóa học thay thế các khoáng chất bên trong tế bào của thân cây gỗ. 

- Quá trình này diễn ra liên tục suốt hàng triệu năm và biến những thân cây gỗ hóa thạch và biến thành đá. Nhìn bề ngoài sẽ giống như những cây gỗ thông thường, nhưng khi sờ vào sẽ cảm nhận được độ mát lạnh. Nếu quan sát kỹ sẽ nhìn thấy được những nét họa tiết thứ cấp khá giống với đường phân chia của một vài đá bán quý khác như mã não.

Vòng tay gỗ hóa thạch tự nhiên

Vòng tay gỗ hóa thạch tự nhiên

>>>Xem thêm: Mộc thạch là gì? Những ứng dụng của mộc thạch vào đời sống hiện đại

2. Cách nhận biết gỗ hóa thạch tự nhiên

- Được hình thành xuyên suốt hàng triệu năm, những cây gỗ được hóa đá được tích tụ năng lượng có nhiều lợi ích cho tinh thần, sức khỏe và tài vận của người sở hữu. Vì vậy mà gỗ hóa thạch triệu năm tuổi trở nên vô cùng giá trị và khan hiếm khi được các thầy phong thủy, đại gia săn đón. Để tránh mua gỗ hóa thạch nhân tạo không mang lại giá trị phong thủy gì thì dưới đây Nhà Sàn xin chia sẻ 1 số cách nhận biết giúp gia chủ có thể tham khảo:

+ Độ cứng: Điểm khác biệt đầu tiên của gỗ hóa thạch chính là có độ cứng như đá, trọng lượng cũng nặng hơn gỗ thông thường.

Gỗ hóa thạch còn được dùng để trang trí tiểu cảnh

Gỗ hóa thạch còn được dùng để trang trí tiểu cảnh

+ Độ mát: Gỗ hóa đá có đặc tính là mát lạnh khi sờ vào hoặc áp vào má. Đặc biệt là không lo bị bào mòn theo thời gian.

+ Bề ngoài: Vẻ ngoài của gỗ hóa thạch thoạt nhìn sẽ tương tự như những cây gỗ thường khác. Tuy nhiên các thớ gỗ bên trong sẽ giống như họa tiết thứ cấp tương tự như đường phân chia của đá mã não.

+ Năng lượng: Gỗ hóa thạch tự nhiên sẽ tồn tại qua hàng triệu năm, bên trong sẽ ẩn chứa năng lượng mạnh mẽ có khả năng xua đuổi âm khí, cân bằng không gian sống. 

Vòng tay gỗ hóa thạch tốt cho sức khỏe

Vòng tay gỗ hóa thạch tốt cho sức khỏe

3. Ứng dụng của gỗ hóa thạch

- Là loại gỗ có giá trị cao trong phong thủy, mà gỗ hóa thạch được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như:

+ Chế tác trang sức đá: Những chiếc vòng tay gỗ hóa thạch, mặt dây chuyền được tạo ra với nhiều màu sắc và kích thước phù hợp với mọi phong cách, tuổi tác. Vừa dùng như món trang sức làm đẹp vừa là lá bùa hộ thân, bảo vệ giấc ngủ.

+ Vật phẩm phong thủy: Gỗ hóa thạch trở thành nguyên liệu sáng tạo trong việc chế tác thành nhiều trụ gỗ hóa thạch với hình dáng muôn màu muôn vẻ. Mục đích là trang trí không gian sống và cân bằng năng lượng.

+ Trang trí: Từ mảnh gỗ hóa thạch thô vụn cho đến những khối thô hóa thạch được sử dụng để trang trí hồ thủy sinh, tiểu cảnh phong thủy,... Tạo cảm giác như quay về thời kỳ đại nguyên sinh.

Gỗ hóa thạch được ứng dụng nhiều trong phong thủy

Gỗ hóa thạch được ứng dụng nhiều trong phong thủy

Gỗ hóa thạch gọi là gì đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thông tin của loại đá bán quý này. Là một vật phẩm có giá trị cao. Mang nhiều giá trị về kinh tế, sức khỏe và phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm một vật phẩm trang trí, phong thủy cao cấp thì gỗ hóa thạch là một lựa chọn tuyệt vời.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng