DMCA.com Protection Status

Gỗ hóa thạch là gì? Đặc tính, công dụng và ý nghĩa phong thủy

Gỗ hóa thạch hay còn gọi là gỗ hóa đá, đây là một trong những hiện tượng kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho tự nhiên. Trải qua hàng triệu năm và bị chôn vùi trong nham thạch núi lửa, cùng với sự biến đổi địa chất đã biến những thân cây gỗ sang hóa thạch và biến thành đá. Vậy gỗ hóa đá là gì? Đặc tính, công dụng và ý nghĩa ra sao thì hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết ngay sau đây nhé.

Mục lục

1. Những thông tin cần biết về gỗ hóa thạch

1.1. Gỗ hóa thạch là gì?

1.2. Màu sắc và sự phân bố của gỗ hóa thạch

1.3. Đặc tính vật lý của gỗ hóa thạch

2. Phân loại và dấu hiệu nhận biết gỗ hóa thạch

3. Công dụng và ý nghĩa của gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch là gì?

Gỗ hóa thạch còn được gọi là gỗ hóa đá

Những thông tin cần biết về gỗ hóa thạch

Cái tên gỗ hóa đá đang rất được nhiều người tò mò và đặc ra câu hỏi tại sao gỗ có thể hóa thành đá? Chúng được hình thành như thế nào, tính chất ra sao và có ý nghĩa hay công dụng gì trong đời sống phong thủy? Câu trả lời sẽ được giải đáp rõ trong những thông tin cần biết ngay dưới đây.

Gỗ hóa thạch là gì?

Gỗ hóa thạch còn có tên gọi là gỗ hóa đá hoặc gỗ đá. Loại gỗ này được hình thành từ thân cây bị chôn vùi sâu dưới lòng đất trong các lớp trầm tích hoặc tro núi lửa. Sau khi được phủ lên bởi các khoáng vật diễn ra từ sự phun trào của núi lửa thì các khoáng vật đó sẽ như một lá chắn bảo vệ thân cây chết khỏi sự oxy hóa (tác nhân chính gây phân hủy) và sự tấn công của vi sinh vật.

Trải qua sự biến đổi địa chất, các thân cây bị chôn vùi trong lòng đất sẽ hóa đá và có khi biến thành đá. Nếu gặp điều kiện thuận lợi, những khu vực đất có chứa silic SiO2 sẽ ngấm vào các thớ gỗ và làm cho gỗ cứng như đá. Loại gỗ này có độ cứng tương đương với đá mã não hoặc đá chalcedony.

Gỗ hóa thạch là gì? Những thông tin cần biết về gỗ hóa thạch

Loại gỗ này có độ cứng tương đương với đá mã não

Màu sắc và sự phân bố của gỗ hóa thạch

Trải qua hàng triệu năm hình thành, gỗ hóa đá thạch có nhiều màu sắc khác nhau và không cố định mà chúng ta có thể bắt gặp như màu xám, xám trắng, màu vàng, nâu đen, phớt đen,...

Gỗ hóa đá được tìm thấy ở các khu vực như Ukraina, Indonesia, Australia, Mỹ, Ai Cập, Hy Lạp và phân bố rải rác ở một số tỉnh của Việt Nam như Đăk Lăk, Quảng Nam, Lạng Sơn, Phú Yên.

Đặc tính vật lý của gỗ hóa thạch

Gỗ hóa thạch có tính mát lạnh. Khi soi qua kính hiển vi sẽ nhìn rõ được các vòng sinh trưởng của thân gỗ cùng với cấu trúc tế bào và những họa tiết thứ cấp nhìn giống như những đường phân chia tương tự như đá mã não hay đá ngọc bích.

>>>Xem thêm: Gỗ Hóa Thạch Giá Bao Nhiêu?

Gỗ hóa thạch là gì? Những thông tin cần biết về gỗ hóa thạch

Gỗ hóa đá có tính mát lạnh

Phân loại và dấu hiệu nhận biết gỗ hóa thạch

Các loại gỗ hóa đá

Hiện nay, các chuyên gia nghiên cứu phân loại gỗ hóa đá thành 2 loại cơ bản như sau:

Phân loại theo khoáng vật chứa trong cây bị hóa đá

- Người ta sẽ xác định xem khoáng vật có trong khúc gỗ đó là gì và họ tìm thấy là các chất silica, canxit, pyrit, canxedon,...

- Nếu khúc gỗ được thay thế bởi khoáng chất Opal thì sẽ có tên gọi là “gỗ Opalized”. Đây là một khoáng chất vô định hình của silica thạch anh.

- Nếu khúc gỗ được thay thế bằng đá mã não thì người ta sẽ gọi là “gỗ mã não”. Mã não agate là một dạng thạch anh vi tinh thể hoặc là một dạng của canxedon.

Phân loại theo loại cây bị hóa đá

- Trên thế giới, các nhà khoa học khẳng định có gần chục loại cây hóa đá khác nhau và có nhiều loại họ vẫn chưa thể xác định được. Lý do là vì các loại cây này đều xuất hiện từ thời tiền sử, trải qua quá trình biến đổi địa chất nên chúng có những đặc điểm và hình thái khác so với bây giờ.

Phân loại và dấu hiệu nhận biết gỗ hóa thạch

Vòng sinh trưởng của cây càng nhiều, tuổi gỗ càng lớn

Dấu hiệu nhận biết gỗ hóa thạch

- Gỗ hóa thạch có trọng lượng rất nặng, đây là điểm nhận dạng giúp bạn dễ dàng nhận ra.

- Bề mặt của gỗ thường nhẵn nhụi và trơn tru, một số loại có thể nhìn xuyên qua nó.

- Nhìn vào các vòng sinh trưởng của khúc gỗ để xác định tuổi cây

Công dụng và ý nghĩa của gỗ hóa thạch

Tại Việt Nam, gỗ hóa thạch được dùng để làm vật phẩm trưng bày ở dạng thô nguyên thủy, làm đồ mỹ nghệ, đồ trang sức. Ngoài ra, gỗ hóa đá này còn mang đến nhiều công dụng và ý nghĩa phong thủy cho người sử dụng như:

Những công dụng của gỗ hóa thạch

- Giúp chủ nhân giải tỏa những cơn áp lực, stress, khủng hoảng tinh thần trong cuộc sống và công việc. Từ đó, người sở hữu sẽ luôn cảm nhận được sự lạc quan, yêu đời và tự tin hơn trong cuộc sống.

- Trải qua hàng triệu năm, gỗ hóa đá đã tích trữ nguồn năng lượng vô cùng lớn, có khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực, xua đuổi dòng năng lượng tiêu cực, đem lại sự may mắn và bình an cho gia chủ.

- Hỗ trợ cải thiện chức năng tuần hoàn máu, bảo vệ trái tim khỏe mạnh, giúp phòng chống các bệnh liên quan đến hệ tim mạch cũng như phòng ngừa tai biến, đột quỵ.

- Gỗ hóa đá cũng tác động đến hệ thống thần kinh, giúp chủ nhân cải thiện các triệu chứng đau đầu, đau tiền đình và giúp hồi phục sức khỏe một cách tích cực.

- Những ai thường xuyên bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc thì loại gỗ hóa  đá này sẽ hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp cho chủ nhân có một giấc ngủ ngon và chất lượng.

>>>Xem thêm: Gỗ hóa thạch có giá trị không? Phân biệt gỗ hóa thạch thật giả

Công dụng và ý nghĩa của gỗ hóa thạch

Gỗ hóa đá giúp xua đuổi tà ma, bảo vệ gia chủ

Ý nghĩa của gỗ hóa đá trong phong thủy

- Nguồn năng lượng tích cực có trong đá sẽ giúp trấn áp ma quỷ, loại bỏ nguồn năng lượng xấu gây hại. Hạn chế được những rủi ro, mang lại nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.

- Gỗ hóa đá còn có khả năng chiêu tài lộc nên cực kỳ thích hợp với những người làm công việc liên quan đến kinh doanh, buôn bán. Kích thích trí tưởng tượng phong phú, độc đáo và sáng tạo nên rất hợp với những người làm nghệ thuật.

- Đặc biệt, gỗ hóa đá còn giúp chủ nhân thu hút tình duyên, tạo sự gắn kết và chuyện tình cảm cũng trở nên tốt đẹp hơn.

Trên đây là những kiến thức phong thủy của gỗ hóa thạch. Hy vọng những thông tin mà Nhà sàn cung cấp sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin thú vị về về gỗ hóa đá là gì? Đặc tính, công dụng và ý nghĩa phong thủy”. Nếu bạn muốn biết thêm về gỗ đá hóa thạch thì đừng quên theo dõi những tin tức tiếp theo của Nhà sàn Tây nguyên nhé.

Quay lại trang chủ

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng