Tinh thể thạch anh tím - Ý nghĩa, công dụng và cách sử dụng

Tinh thể thạch anh tím là một loại khoáng vật thuộc họ thạch anh, được ưa chuộng không chỉ sở hữu vẻ đẹp sang trọng mà còn mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Với màu sắc tím đặc trưng, thạch anh tím tượng trưng cho sự huyền bí, quý phái, trí tuệ,... Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa, công dụng và cách sử dụng của thạch anh tím.

Mục lục

1. Tinh thể thạch anh tím là gì?

2. Ý nghĩa và công dụng của tinh thể thạch anh tím tự nhiên

3. Cách sử dụng đá thạch anh tím theo phong thủy

4. Những điều lưu ý khi sử dụng thạch anh tím

Tinh thể thạch anh tím: Ý nghĩa - Công dụng - Cách dùng

1. Tinh thể thạch anh tím là gì?

Trong thế giới tự nhiên, thạch anh tím được hình thành với nhiều hình dạng khác nhau trong tự nhiên. Đặc điểm của các tinh thể này có chiều dài khoảng 2-3 cm gồm 1 tinh thể đơn hoặc có nhiều tinh thể đơn ghép lại tạo thành một cụm.

Tinh thể thạch anh tím là một loại khoáng vật thuộc họ thạch anh

Tinh thể thạch anh tím là một loại khoáng vật thuộc họ thạch anh

Thạch anh tím được hình thành do sự hiện diện của các ion sắt trong quá trình kết tinh của thạch anh. Màu sắc của nó có thể thay đổi từ tím nhạt đến tím đậm, đôi khi có phớt hồng hoặc xanh lam. Các mỏ thạch anh tím lớn nhất thế giới được tìm thấy ở Brazil, Uruguay, Zambia và Namibia.

2. Ý nghĩa và công dụng của tinh thể thạch anh tím tự nhiên

Hầu hết các loại đá quý thiên nhiên đều mang nguồn năng lượng dương đặc biệt tùy theo thời gian kiến tạo. Trong đó, thạch anh tím được đánh giá là có khả năng phát ra năng lượng mạnh mẽ nhất. Nguồn năng lượng sinh học đó đem lại lợi ích và thể hiện được các ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt như:

Thạch anh tím tự nhiên chứa nguồn năng lượng sinh học mạnh mẽ

Thạch anh tím tự nhiên chứa nguồn năng lượng sinh học mạnh mẽ

2.1. Tác dụng của đá tinh thể thạch anh tím

Theo phong thủy, sử dụng nguồn năng lượng của tinh thể thạch anh tím vào không gian sống và làm việc sẽ có tác dụng chống lại các tia ác xạ phát ra từ sóng điện thoại, vô tuyến, wifi,... Hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, giúp làm giảm thiểu tình trạng căng thẳng đầu óc cũng như các bệnh liên quan đến thần kinh.

Theo quan niệm dân gian, tinh thể thạch anh tím còn giúp cải thiện giấc ngủ, giải tỏa năng lượng tiêu cực ra khỏi cơ thể. Nhiều người tin rằng, đặt thạch anh tím vụn dưới gối sẽ đem lại giấc ngủ ngon và những giấc mơ tươi đẹp.

Khi đặt tinh thể đá thạch anh tím tự nhiên gần nơi làm việc, học tập thì nguồn năng lượng sinh học sẽ kích thích tư duy sáng suốt và một trực giác nhạy bén. Nhờ đó giúp cải thiện khả năng tập trung và có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.

Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giải tỏa năng lượng tiêu cực ra ngoài cơ thể

Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và giải tỏa năng lượng tiêu cực ra ngoài cơ thể

>>>Xem thêm: Thạch anh tím có tác dụng gì? 3 lợi ích tốt đẹp ít ai biết

2.2. Ý nghĩa phong thủy của thạch anh tím

Kể từ thời cổ đại, tinh thể thạch anh tím được xem như lá bùa hộ mệnh giúp đem lại sự bình an và trí tuệ tĩnh tại. Vì vậy mà thạch anh tím không chỉ mang màu sắc quyến rũ mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa tâm linh trong phong thủy như:

Tinh thể thạch anh tím có dao động năng lượng được cho là có khả năng triệt tiêu các âm khí, tà khí. Do đó, nhiều gia chủ trước khi xây nhà sẽ thường rải đá thạch anh vụn tím kết hợp các loại đá vụn khác để rải xuống những vị trí quan trọng của ngôi nhà để giải trừ tà khí ẩn trú trong nhà cũng như ngăn không cho tia ác xạ từ lòng đất phun lên.

Dao động năng lượng của thạch anh tím được cho là có khả năng triệt tiêu các âm khí

Dao động năng lượng của thạch anh tím được cho là có khả năng triệt tiêu các âm khí

Trong quá trình hình thành, các loại đá thạch anh đều có chứa một lượng nguyên tử sắt nhất định, các nguyên từ này được cho là có khả năng chịu được tác động của từ trường trái đất. Nhờ vậy mà tinh thể thạch anh tím giống như bộ khuếch sinh ra các dao động cộng hưởng để tăng cường nguồn năng lượng lên gấp nhiều lần.

Ngoài ra, tinh thể thạch anh tím vốn được hình thành qua hàng triệu năm trong lòng đất và tích trữ nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ có khả năng thanh tẩy các tác nhân xấu trong cơ thể. Khi đó tâm trạng của người sử dụng cũng cảm thấy bình an, tâm trí được gột rửa thì sẽ cảm thấy mọi chuyện luôn được suôn sẻ từ mối quan hệ làm ăn cho đến gia đình.

>>>Xem thêm: Thạch anh tím hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh tím

3. Cách sử dụng đá thạch anh tím theo phong thủy

3.1. Sử dụng để rải nền

Đối với nhà trong giai đoạn thi công: Đá thạch anh vụn tím thường được sử dụng để rải ở các vị trí quan trọng như cửa chính, phòng ngủ, phòng thờ, cầu thang, nhà vệ sinh,... 

Đối với trường hợp nhà đã xây xong: Có thể cho đá vào các lọ thủy tinh hoặc bình gốm và đặt chúng ở các góc nhà. Mặc dù không hiệu quả bằng việc rải sàn nhưng cũng hạn chế được phần nào nguồn năng lương xấu trong nhà.

Đá thạch anh vụn tím thường được sử dụng để rải ở các vị trí quan trọng

Đá thạch anh vụn tím thường được sử dụng để rải ở các vị trí quan trọng

3.2. Sử dụng đặt trong nhà, nơi làm việc

Đặt tại nơi làm việc, góc học tập: Đặt một cụm hoặc trụ tinh thể thạch anh tím tại góc làm việc và học tập sẽ giúp phát triển tư duy sáng tạo.

Đặt tại phòng khách: Tinh thể đá thạch anh tím sẽ giúp xua đuổi âm khí, bơm nguồn sinh khí giúp mang lại sự bình an cho không gian sống.

Cụm tinh thể đá thạch anh tím

Cụm tinh thể đá thạch anh tím

3.3. Đeo trang sức tinh thể thạch anh tím

Trang sức làm từ thạch anh tím không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại nhiều lợi ích phong thủy. Bạn có thể đeo vòng cổ, nhẫn hoặc vòng tay thạch anh tím để thu hút năng lượng tích cực và bảo vệ bản thân khỏi những tác động tiêu cực.

>>>Xem thêm: Tổng hợp lợi ích từ vòng tay thạch anh tím hoàn toàn tự nhiên

4. Những điều lưu ý khi sử dụng thạch anh tím

Nên mua thạch anh tím tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng.

Không nên đeo thạch anh tím khi đang tắm, giặt giũ hoặc vận động mạnh.

Nên thanh tẩy thạch anh tím định kỳ bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng hoặc đặt dưới ánh trăng non.

Trang sức làm từ thạch anh tím

Trang sức làm từ thạch anh tím

Tinh thể thạch anh tím không chỉ là một loại đá quý với vẻ đẹp mê hoặc mà còn mang lại nhiều lợi ích về phong thủy và sức khỏe. Hiểu rõ về ý nghĩa và cách sử dụng thạch anh tím sẽ giúp bạn tận dụng tối đa những công dụng kỳ diệu mà loại đá này mang lại. Nếu yêu thích vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá thạch anh tím vui lòng kết nối với Nhà Sàn Tây Nguyên qua số 0903097626 để được tư vấn chi tiết.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng