DMCA.com Protection Status

Đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam?

Chắc hẳn ai cũng biết rằng đá thạch anh luôn được xếp vào dòng đá quý hiếm có tính ứng dụng cao, chứa nguồn năng lượng vô cùng tích cực và giàu giá trị phong thủy. Thế nhưng lại ít ai biết được rằng đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì hãy Nhà sàn Tây nguyên cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé.

Video: Đá Thạch Anh Có Ở Đâu Tại Việt Nam?

Mục lục

1. Đá thạch anh phân bố ở đâu tại Việt Nam?

2. 4 mỏ đá thạch anh lớn nhất Việt Nam

3. Quy trình khai thác và làm sạch đá thạch anh thô

Đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam?

Đá thạch anh phân bố ở miền Trung và một số vùng Tây Bắc

1. Đá thạch anh phân bố ở đâu tại Việt Nam?

- Để khai thác đá thạch anh, người ta sẽ dựa vào chiết suất 1.54 - 1.55 với tỷ trọng 2.65 - 2.66 để người khai thác dễ dàng nhận biết và phân biệt đá thạch anh cùng với các loại đá khác với mục đích giúp cho quá trình khai thác dễ dàng hơn.

- Ở Việt Nam, đá thạch anh phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền Trung như Kon Tum, Lâm Đồng, Đắk Lắk. Các tinh thể thạch anh hình trụ dài, tinh thể thạch anh pha lê sẽ phân bố chủ yếu ở khu vực Thanh Hóa và một số vùng Tây Bắc.

>>>Xem thêm: Các loại đá thạch anh trong xây dựng bạn nên biết

Đá thạch anh phân bố ở đâu tại Việt Nam?

Dựa vào chiết xuất và tỷ trọng để phân biệt đá thạch anh

2. Bốn mỏ đá thạch anh lớn nhất Việt Nam

- Đá thạch anh ngày càng trở nên phổ biến, được ứng dụng đa dạng và rộng rãi. Chính vì vậy mà mỏ đá thạch anh luôn được các nhà đầu tư quan tâm, những mỏ có trữ lượng lớn, chất lượng đá tốt và có đầy đủ giấy phép khai thác sẽ giúp cho việc ứng dụng và xuất khẩu đá thạch anh trở nên thuận lợi và dễ dàng. Dưới đây là 4 mỏ khai thác đá thạch anh lớn nhất Việt Nam:

2.1. Mỏ thạch anh ở khu vực Tây Nguyên

- Có thể bạn chưa biết, Tây Nguyên là một trong những khu vực có trữ lượng khoáng sản lớn của nước ta, trong đó có trữ lượng đá thạch anh. Các mỏ đá thạch anh tại đây có tổng diện tích lên đến 4.7 ha. Trữ lượng khai thác đá tại mỏ là 35.955 tấn tương đương với lượng khai thác trong giấy phép. Tuy nhiên, để được cấp phép khai thác thì phải có bản đồ, giấy tờ thăm dò rồi gửi đến cơ quan chức năng để được phê duyệt.

- Đá thạch anh tại khu vực Tây nguyên đa dạng màu sắc và có chất lượng ổn định, được ứng dụng nhiều trong trang trí và những lĩnh vực khác như công nghiệp, xây dựng.

2.2. Mỏ đá thạch anh tại Thanh Hóa

- Mỏ đá thạch anh tại xã Hà Lai, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa do Công ty Cổ phần sản xuất vật liệu Hà Trung quản lý và khai thác. Nơi đây là một trong những mỏ đá lớn cung cấp đá và cát thạch anh cho thị trường với tổng diện tích khai thác gần 9ha.

- Mỗi tháng, mỏ đá thạch anh khai thác với trữ lượng khoảng 20.000m3 chủ yếu là thạch anh sữa và vụn thạch anh trắng. Đây là loại đá có độ tinh khiết khá cao nên được dùng để trang trí và mang lại ý nghĩa phong thủy.

Đá thạch anh thô vụn

Đá thạch anh thô vụn

2.3. Mỏ đá thạch anh tại Yên Bái

- Mỏ đá thạch anh tại Yên Bái được quản lý và khai thác bởi Công ty Cổ phần Mông Sơn. Nơi đây chính là nguồn cung cấp đầy tiềm năng cho thị trường đá thạch anh và cát thạch anh trong nước với diện tích khoảng 9ha.

- Trữ lượng đá thạch anh tại Yên Bái khá dồi dào, khoảng 20.000 m3 chủ yếu là thạch anh trắng sữa và trắng trong, có chất lượng khá tốt nhờ lượng SiO2 từ 95% - 99%.

2.4. Mỏ đá thạch anh tại Bắc Kạn

- Tỉnh Bắc Kạn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều khoáng sản quý hiếm, trong đó đá thạch anh là một trong những loại đá quý góp phần thúc đẩy nền kinh tế của địa phương. Mỏ đá tọa lạc tại huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Quốc tế BAT Việt Nam khai thác và quản lý.

- Với trữ lượng lớn dồi dào lên đến 8ha, mỏ đá thạch anh tại tỉnh Bắc Kạn được xem là một trong 4 mỏ đá lớn nhất nước ta. Nhờ chất lượng tốt và lượng tạp chất nhỏ, đá thạch anh có độ tinh khiết cao và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ vào ứng dụng công nghệ sàn tuyển hiện đại.

Đá thạch anh thô vụn các loại

Đá thạch anh thô vụn các loại

3. Quy trình khai thác và làm sạch đá thạch anh thô

- Để khai thác được đá thạch anh, các công ty sẽ sử dụng các máy móc thiết bị chuyên nghiệp để khai thác và làm sạch bằng các quy trình sau đây:

3.1. Công đoạn xử lý

Đá thạch anh thô sau khi được khai thác và vận chuyển, chúng sẽ được phun rửa bằng động cơ chuyên dụng để phun rửa sạch sẽ và sắp xếp trước khi phân loại.

3.2. Phân loại và lựa chọn

- Đây là một trong những quy trình quan trọng, đòi hỏi kỹ năng chuyên sâu và sự tỉ mỉ. Vì vậy những công nhân thực hiện đã được đào tạo và có kinh nghiệm sẽ trực tiếp phân loại và lựa chọn. Toàn bộ quy trình thực hiện sẽ được giám sát chặt chẽ từ các giám sát viên để đảm bảo chất lượng đầu ra của sản phẩm.

Trên đây là những thông tin giải đáp về chủ đề đá thạch anh có ở đâu tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cung cấp đá phong thủy uy tín trên thi trường thì Nhà sàn Tây nguyên Bình Dương là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Đá thạch anh trắng thô vụn

Đá thạch anh trắng thô vụn

► Mời bạn tham khảo: Đá thạch anh
GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng