DMCA.com Protection Status

Khám phá các loại đá mã não tại Việt Nam

Mã não nổi tiếng là một trong số các dòng đá bán quý tự nhiên do quá trình biến đổi của trầm tích và sự phun trào của núi lửa. Đá mã não có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới với nhiều màu sắc đa dạng phụ thuộc vào điều kiện địa lý khác biệt. Vậy các loại đá mã não tại Việt Nam sẽ có những màu sắc như thế nào? Hãy cùng khám  phá ngay trong nội dung dưới đây nhé.

Mục lục

1. Đá mã não là gì?

2. Các loại đá mã não tại Việt Nam

3. Giá trị của các loại đá mã não Việt Nam

4. Mua đá mã não Việt Nam ở đâu?

Video: Khám Phá Các Loại Đá Mã Não Tại Việt Nam ! || Xem Ngay

1. Đá mã não là gì?

- Đá mã não là một loại đá bán quý được hình thành từ quá trình biến chất của trầm tích. Các nghiên cứu cho thấy thành phần chính bên trong mã não chính là silicat, các cấu trúc vi hạt rất mịn.

Đá mã não đỏ vụn tự nhiên rải nền, trang trí

Đá mã não đỏ vụn tự nhiên rải nền, trang trí

- Có thể thấy quá trình vùi lấp của nham thạch núi lửa đã kéo theo hàng loạt xác động thực vật cùng các loại tạp chất như đất, đá, tro, bụi,.. Sự nguội lạnh nhanh chóng của nham thạch đã khiến cho vô số tạp chất không thể thoát ra và khi hòa quyện vào đá đã khiến cho mã não tạo ra nhiều vân đá có nhiều màu sắc đa dạng và không viên nào giống viên nào.

2. Các loại đá mã não tại Việt Nam

- Mỗi một quốc gia sẽ có điều kiện địa lý và khí hậu khác biệt, vậy nên đá mã não của từng quốc gia sẽ có đặc trưng và khí chất riêng. Tại Việt Nam, được biết là quốc gia có nguồn tài nguyên đá quý khá phong phú, bao gồm đá mã não được phát hiện ở một số tỉnh nhất định. Nhận thấy rằng, các loại đá mã não tại Việt Nam đều có màu sắc như sau:

2.1. Đá mã não trắng

- Đá mã não trắng thường có màu trắng sữa, có thể có vân hoặc không. Với trữ lượng ít ỏi mà mã não trắng phần lớn được dùng để chế tác thành các loại trang sức như vòng tay hoặc mặt dây chuyền được ví như bùa hộ mệnh.

Vòng tay đá mã não trắng

Vòng tay đá mã não trắng

- Trong phong thủy, đá mã não trắng được cho là có khả năng cân bằng âm dương và thanh lọc các tia năng lượng xấu. Đeo đá mã não trắng có tác dụng kiềm chế những cảm xúc tiêu cực, bảo vệ người đeo khỏi những cơn ác mộng.

2.2. Đá mã não đỏ

- Đá mã não đỏ của Việt Nam có vẻ bề ngoài vô cùng độc đáo và thú vị. Bởi khi nhìn vào sẽ làm ta liên tưởng đến dòng chảy của các nham thạch núi lửa. Mã não đỏ được ví như những ngọn lửa rực rỡ, được xem là biểu tượng của sức mạnh và sự dũng cảm.

Mã não đỏ là một trong các loại đá mã não của Việt Nam

Mã não đỏ là một trong các loại đá mã não của Việt Nam

- Năng lượng của mã não đỏ có khả năng triệt tiêu những nguồn năng lượng âm khí, khơi dậy những suy nghĩ tích cực và ngăn chặn những điều tiêu cực của cảm xúc. Bên cạnh đó viên đá còn giúp làm thư giãn và tinh tâm trí óc.

>>>Xem thêm: Đá vụn mã não đánh bóng phong thủy

2.3. Đá mã não xanh - Một trong các loại đá mã não tại Việt Nam

- Đá mã não xanh cũng là một trong các màu sắc đặc trưng của đá quý Việt Nam. Mã não xanh có 2 loại gồm đá mã não xanh lá và mã não xanh dương. Mỗi một màu sẽ thể hiện ý nghĩa và năng lượng khác nhau.

Đá mã não xanh vụn tự nhiên

Đá mã não xanh vụn tự nhiên

- Màu xanh là màu của hi vọng và phát triển, sở hữu những viên mã não xanh sẽ giúp cân bằng năng lượng tinh thần và cơ thể. Đối với công việc, năng lượng của đá sẽ giúp kích thích sự sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển thịnh vượng.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về tác dụng của đá mã não xanh trong phong thủy

2.4. Đá mã não vàng

- Mã não cũng có màu sắc vàng (đậm hoặc nhạt), đây là màu phổ biến nhất của mã não Việt Nam. Với màu sắc thanh nhã, không kém phần tinh tế mà đá mã não vàng được chế tác thành các vật phẩm phong thủy đa dạng, dùng trưng bày ở mọi không gian sống và làm việc. 

Trụ đá mã não vàng thanh nhã và tinh tế

Trụ đá mã não vàng thanh nhã và tinh tế

- Đá mã não vàng mang năng lượng dương được cho là có khả năng tăng cường và bảo vệ sức khỏe, ổn định tâm trí. Ngoài ra còn có khả năng xua đuổi các tà khí, giúp đem lại môi trường sống tràn ngập sinh khí.

>>>Xem thêm: Đá mã não vàng Việt Nam

3. Giá trị của các loại đá mã não Việt Nam

- Tại Việt Nam, đá mã não được phân bố ở các tỉnh như vùng Tây Nguyên, một số tỉnh miền núi phía Bắc như Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái,.... Vì vậy mà giá trị của đá mã não tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào yếu tố như:

+ Màu sắc: Những viên mã não có màu sắc đẹp không tỳ vết thường có giá trị cao.

+ Kích thước: Đá mã não có kích thước càng lớn thì càng có giá trị.

+ Độ tinh khiết: Tại Việt Nam rất hiếm thấy những viên mã não có độ tinh khiết cao, nếu có thì viên đá sẽ vô cùng là giá trị.

Đá tự nhiên Việt Nam có vẻ đẹp khác biệt

Đá tự nhiên Việt Nam có vẻ đẹp khác biệt

4. Mua đá mã não Việt Nam ở đâu?

- Gia chủ sẽ dễ dàng tìm được đá mã não đa dạng xuất xứ ở bất kỳ cửa hàng phong thủy nào. Nhưng nếu nhắc đến đơn vị chuyên cung cấp đá mã não Việt Nam thì Nhà Sàn Tây Nguyên là đơn vị chỉ cung cấp đá phong thủy tự nhiên của Việt Nam mà không có đá nước ngoài.

- Là thương hiệu lâu năm và uy tín, Nhà Sàn cam kết chỉ cung cấp đá tự nhiên, được gia công thủ công nói không với đá giả, đá thủy tinh hoặc xử lý hóa chất. Để kiểm chứng, mời gia chủ tham quan trực tiếp tận kho qua địa chỉ 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Tỉnh Bình Dương. Hoặc kết nối điện thoại 0903.097.626 để được hỗ trợ nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Đá mã não tự nhiên

Các loại đá mã não đều là những viên đá quý có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và tinh thần. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đá quý vừa đẹp mắt vừa có lợi cho sức khỏe, thì đá mã não là một lựa chọn đáng hoàn hảo dành cho bạn.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng