DMCA.com Protection Status

Thạch anh tím có tác dụng gì? 3 lợi ích tốt đẹp ít ai biết

Thạch anh tím được biết đến là dòng đá quý vô cùng phổ biến. Sở hữu sắc tím đặc trưng, viên đá này đã thu hút ánh nhiều của tín đồ phong thủy. Trong phong thủy, thạch anh tím có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. Vậy đá thạch anh tím có tác dụng gì? Hãy cùng khám phá sự bí ẩn của viên đá này nhé.

Mục lục

1. Tìm hiểu về thạch anh tím

2. Đá thạch anh tím có tác dụng gì?

3. Một số cách sử dụng thạch anh tím hiệu quả

1. Tìm hiểu về thạch anh tím

- Thạch anh tím có tên khoa học là "Amethyst", tên gọi này được xuất phát theo tiếng Hy Lạp "amethystos" được dịch là "không say". Theo người Hy Lạp, viên đá này có tính hòa với rượu, đem theo bên người sẽ giúp chủ nhân thoát khỏi cơn say.

Thạch anh tím được cho là giúp chủ nhân thoát khỏi cơn say

Thạch anh tím được cho là giúp chủ nhân thoát khỏi cơn say

- Có thể thấy thạch anh tím tồn tại trong suốt chiều dài lịch sử và được người hoàng gia xem là đá quý của hoàng gia. Cho nên rất dễ thấy được hình ảnh trang phục hoặc các bộ vương miện của người quý tộc đều được đính những viên đá thạch anh tím - là một trong những biểu tượng quyền lực và trí tuệ của người xưa.

- Đá thạch anh tím được hình thành hàng triệu năm trong lòng đất, chịu nhiều tác động vật lý của tự nhiên cho thấy viên đá này có độ cứng cao. Xét theo thang độ mohs thì thạch anh tím có độ cứng là 7, khó vỡ, có tính mát và là loại đá quý hiếm trong tự nhiên.

>>>Xem thêm: Thạch anh tím hợp mệnh gì? Ý nghĩa phong thủy của đá thạch anh tím

2. Đá thạch anh tím có tác dụng gì?

- Trong số các loại đá của họ nhà thạch anh thì thạch anh tím là đá có năng lượng cao nhưng rất hiếm trong tự nhiên. Vì vậy mà thạch anh tím được tìm thấy tại Việt Nam thường được sử dụng để làm đá vụn hoặc chế tác thành các loại trang sức đá. Do vậy mà thạch anh tím có tác dụng như sau:

2.1. Thạch anh tím tốt cho sức khỏe và tinh thần

- Thạch anh tím là loại đá tự nhiên có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần của người sử dụng. Loại đá này có khả năng thanh lọc cơ thể, tăng cường miễn dịch. 

Con lắc cảm xạ thạch anh tím

Con lắc cảm xạ thạch anh tím

- Đối với tinh thần, thạch anh tím còn giúp người sở hữu tập trung sâu, tăng cường trí nhớ và sáng tạo trong công việc. Bên cạnh đó, viên đá này còn giúp cải thiện tâm trạng, luôn hướng con người tới những suy nghĩ tích cực.

- Còn một điều bí mật ít ai biết nữa đó chính là thả đá thạch anh tím vào trong ly nước, viên đá sẽ giúp tạo ra năng lượng tích cực giúp giải rượu và đem đến một tinh thần phấn chấn, tỉnh táo.

>>>Xem thêm: Vòng tay đá thạch anh tím tự nhiên phong thủy

2.2. Thu hút tình duyên và quý nhân phù trợ

- Trong phong thủy, năng lượng của thạch anh tím còn giúp gắn kết tình duyên và tăng sự chung thủy. Vì vậy mà màu tím trở thành tín vật định ước cho đôi lứa. Đối với cuộc sống hôn nhân gia đình, thạch anh tím có khả năng dung hòa năng lượng tình yêu thành năng lượng tinh thần để các cặp vợ chồng biết cảm thông, chia sẻ với nhau.

Vòng tay đá thạch anh tím tự nhiên

Vòng tay đá thạch anh tím tự nhiên

- Không chỉ vậy, năng lượng của đá là sự hội tụ của đất và trời cho nên gia chủ sử dụng thạch anh tím sẽ giúp thu hút nhiều quý nhân phù trợ cho công việc làm ăn buôn bán phát triển và suôn sẻ. 

2.3. Thu hút tiền tài - tăng may mắn

- Là viên đá chứa nguồn năng lượng tích cực nên thạch anh tím sẽ giúp thu hút những điều may mắn đến với chủ nhân. 

- Về ý nghĩa tâm linh, đeo thạch anh tím sẽ giúp chủ nhân xua đuổi âm khí, tránh tà rất tốt.

>>>Xem thêm: Đá thạch anh vụn tím đánh bóng phong thủy

3. Một số cách sử dụng thạch anh tím hiệu quả

- Thạch anh tím là biểu tượng của quyền lực - trí tuệ - tinh khiết, một số cách giúp gia chủ tận dụng tối đa năng lượng của thạch anh tím như:

+ Phần lớn thạch anh tím được dùng để chế tác thành trang sức vòng tay hoặc vòng cổ. Đeo vòng thạch anh tím sẽ giúp thu hút những năng lượng tích cực và tránh tà tốt.

+ Gia chủ cũng có thể đặt 1 lọ thạch anh tím vụn tại bàn làm việc, phòng ngủ hoặc phòng khách sẽ có tác dụng thanh lọc khí, tạo sinh khí, giúp ngủ ngon.

+ Nếu gia chủ là người thiền định thì đặt thạch anh tím tại nơi thiền sẽ giúp tạo ra không gian thư giãn, tập trung và dễ đi sâu vào thiền định.

Thạch anh tím có tác dụng gì là điều ít ai biết

Thạch anh tím có tác dụng gì là điều ít ai biết

Như vậy với những chia sẻ về thạch anh tím có tác dụng gì giúp gia chủ hiểu rõ hơn về viên đá quý này. Thạch anh tím là một loại đá quý có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và tinh thần. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại đá quý có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của mình, thì thạch anh tím là một lựa chọn tuyệt vời.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT
Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.
Được đổi trả trong 15 ngày.
--------------------------------------

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

►Đ/C Kho: 17 Đường ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.


(*) Xem thêm

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng